Doanh nghiệp bảo hiểm vào cuộc đua sản phẩm

Không chỉ mang đến sự khác lạ về dịch vụ chăm sóc khách hàng, ngay từ những tháng đầu năm 2015, nhiều doanh nghiệp bảo hiểm (DNBH) nhân thọ đã đẩy mạnh mở rộng mạng lưới và tung ra thị trường nhiều sản phẩm bảo hiểm mới.

nhiều sản phẩm mới.

Điều này cho thấy những nỗ lực không ngừng của các DNBH trong việc gia tăng thị phần cũng như đáp ứng nhu cầu sản phẩm ngày càng cao của khách hàng, thị trường cũng kỳ vọng sẽ nâng cao hơn về chất.

Cạnh tranh quyết liệt

Để duy trì tăng trưởng, bên cạnh việc khai thác các sản phẩm cũ, nhiều DNBH đã mạnh dạn đầu tư thiết kế những sản phẩm mới dành cho nhiều đối tượng khách hàng, theo đó, khách hàng có cơ hội sở hữu những sản phẩm bảo hiểm tốt nhất, mức phí hợp lý nhất.

Đón đầu xu thế này, ngay từ đầu tháng 1/2015, Manulife Việt Nam đã chính thức giới thiệu ra thị trường sản phẩm “Manulife – Gia đình tôi yêu” được đánh giá như giải pháp tài chính “3 trong 1” đang nhận được những phản hồi tích cực từ thị trường. Đây là sản phẩm bảo hiểm ưu việt dành cho mọi gia đình, kết hợp đầy đủ cả 3 yếu tố nổi bật là: bảo vệ toàn diện, linh hoạt và tiết kiệm hấp dẫn trong cùng một sản phẩm.

Cùng thời điểm, AIA Việt Nam cũng tung ra thị trường sản phẩm “An phúc thành tài ưu việt” – một giải pháp bảo vệ tài chính cho cả gia đình với nhiều quyền lợi bảo hiểm cao dành cho cha hoặc mẹ, đồng thời mang đến sự an tâm khi tương lai của con đã được chăm lo chu đáo trước bất kỳ rủi ro nào xảy ra cho các bậc phụ huynh.

Không chỉ các DNBH lớn mà các DNBH mới tham gia thị trường cũng “nỗ lực” để ra mắt nhiều sản phẩm mới ngay từ những tháng đầu năm. Điển hình như Hanwha Life Việt Nam, doanh nghiệp (DN) này vừa tung ra thị trường sản phẩm bảo hiểm hỗn hợp “An khang phúc lộc”. So với các sản phẩm bảo hiểm bệnh hiểm nghèo trên thị trường, An khang phúc lộc bảo vệ khách hàng với danh mục lên đến 42 loại bệnh. Đặc biệt, An khang phúc lộc của Hanwha Life Việt Nam sẵn sàng chi trả đến 3 lần nếu người được bảo hiểm chẳng may mắc bệnh hiểm nghèo lần thứ nhất, lần thứ hai thậm chí lần thứ ba, với số tiền chi trả mỗi lần là 100% số tiền bảo hiểm.

Gần đây nhất, Generali Việt Nam cũng chính thức đưa ra thị trường sản phẩm bảo hiểm liên kết chung “Bảo gia an thịnh” với nhiều quyền lợi vượt trội so với các sản phẩm thuộc dòng bảo hiểm liên kết đang có trên thị trường.

2 tháng, doanh thu khai thác mới tăng hơn 44%

Các kế hoạch kinh doanh được khởi động mạnh mẽ ngay từ những tháng đầu năm, theo các chuyên gia ngành bảo hiểm đây là tín hiệu đáng mừng của thị trường, bởi triển khai kế hoạch sớm cũng sẽ giúp các đại lý bớt áp lực trong việc chạy doanh thu những tháng cuối năm. Theo đó, sản phẩm và dịch vụ được chú trọng, cạnh tranh sẽ bình đẳng hơn và doanh thu sẽ ổn định hơn.

Báo cáo số liệu từ Cục quản lý, giám sát bảo hiểm, Bộ Tài chính cho thấy, doanh thu phí khai thác mới của thị trường nhân thọ 2 tháng đầu năm ước đạt hơn 1.249 tỷ đồng, tăng 44,3% so với cùng kỳ; số lượng hợp đồng khai thác mới đạt 179.828 hợp đồng, tăng hơn 44% so với cùng kỳ.

Báo cáo số liệu 2 tháng đầu năm từ các DNBH cũng cho thấy kết quả rất khả quan. Tổng giám đốc Hanwha Life Việt Nam Back Jong Kook cho biết, 2 tháng đầu năm trước nay vẫn thường được coi là khoảng thời gian khá khó khăn với toàn ngành bảo hiểm, hầu như rất ít có khả năng bứt phá, tuy nhiên Hanwha Life Việt Nam đã rất nỗ lực từ ra mắt sản phẩm mới đến nâng cao chất lượng dịch vụ và đã đạt gần 50 tỷ đồng doanh thu phí bảo hiểm khai thác mới, tăng trưởng 126% so với cùng kỳ năm trước, đóng góp chung vào tăng trưởng của toàn thị trường 2 tháng đầu năm.

Chia sẻ về kế hoạch kinh doanh những tháng tiếp theo, ông Anton Chang, Tổng Giám đốc Fubon Life Việt Nam cho biết, thời gian tới Fubon sẽ tiếp tục giới thiệu ra thị trường nhiều sản phẩm mới và dự kiến sẽ ra mắt thêm 6 văn phòng Tổng đại lý và tiếp tục đi sâu phục vụ khách hàng tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, thành phố Hải Phòng, Bắc Giang…

Đánh giá cao kết quả 2 tháng đầu năm của các DNBH nhân thọ, tuy nhiên lãnh đạo Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam vẫn khuyến cáo các DN cần tiếp tục đa dạng hóa sản phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ để mang lại cho khách hàng sự tin tưởng vào bảo hiểm nhân thọ và DNBH nhiều hơn. Đặc biệt, DN cần quản lý đội ngũ đại lý cũng như chất lượng đội ngũ đại lý…, góp phần hoàn thành kế hoạch đề ra./.

Theo (TBTCVN)

{fcomment}