DN bảo hiểm: Mở rộng sản phẩm đặc trưng

DN bảo hiểm: Mở rộng sản phẩm đặc trưng

Năm 2013, thị trường bảo hiểm sẽ phải đối đầu với những thách thức nhưng nhiều doanh nghiệp (DN) trong ngành vẫn giới thiệu những sản phẩm mới kèm theo đó là kỳ vọng, mong thị trường sẽ sôi động hơn.

Đánh trúng nhu cầu

Năm 2012, ngành bảo hiểm bị ảnh hưởng nặng do bất ổn kinh tế chung. Tuy nhiên, những khó khăn và thách thức trên càng khiến DN bảo hiểm phải không ngừng nỗ lực giới thiệu thêm những sản phẩm mới trong năm 2013 nhằm gia tăng thị phần.

Ông Simon Lam, Tổng giám đốc Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Generali, cho biết: “Trong năm 2013, Generali sẽ tiếp tục thực hiện chiến lược kênh phân phối đa dạng. Đây là đặc trưng riêng của Generali Việt Nam bởi chúng tôi hoạt động bảo hiểm nhân thọ cá nhân và bảo hiểm nhóm.

Với chiến lược này, chúng tôi tận dụng kinh nghiệm chuyên môn đặc thù của Tập đoàn Generali trong lĩnh vực bảo hiểm nhóm đồng thời phát triển hoạt động bảo hiểm cá nhân tại Việt Nam. Cổng dịch vụ khách hàng trực tuyến và mạng lưới đối tác bảo lãnh viện phí là những yếu tố Generali đặc biệt coi trọng. Chúng tôi tiếp tục mở rộng hoạt động ra Hà Nội và mong đợi một chiến dịch triển khai hoạt động kinh doanh thành công tại đây”.

Trong khi đó, ông Takashi Fujii, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam, cho biết: “Năm 2013 chắc chắn sẽ tốt hơn 2012 vì những gì xấu nhất đã là quá khứ. Năm nay chúng tôi sẽ tiếp tục những chương trình đã và đang triển khai, trong đó Dai-ichi Việt Nam đang nghiên cứu triển khai gói bảo hiểm hưu trí tự nguyện”.

Giao dịch tại Công ty Bảo hiểm nhân thọ Prudential. Ảnh: ĐỨC TRÍ 

Theo ông Huỳnh Thanh Phong, Tổng giám đốc Điều hành Khu vực Tập đoàn AIA, AIA tập trung kinh doanh tại 16 quốc gia khu vực châu Á. Vì vậy sức tác động của khủng hoảng kinh tế toàn cầu không ảnh hưởng nhiều đến hoạt động kinh doanh của tập đoàn. Năm 2013 kinh tế Việt Nam sẽ khởi sắc, kéo theo hoạt động của AIA nói riêng sẽ cải thiện hơn. AIA Việt Nam đang xin phép Bộ Tài chính tăng vốn thêm 30 triệu USD để trở thành tập đoàn bảo hiểm có số vốn cao nhất tại Việt Nam. Mục tiêu năm 2013, AIA Việt Nam phấn đấu phát triển 20%.

Tự tin vào kế hoạch năm nay, đại diện Công ty bảo hiểm Liberty, ông Phạm Trường Khánh – Giám đốc Maketting, khẳng định: “Chúng tôi sẽ tiếp tục tăng cường hoạt động duy trì khách hàng, đa dạng hóa sản phẩm và tăng cường năng lực phân phối, tận dụng tối đa lợi thế về hệ thống công nghệ thông tin để không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.

Bên cạnh đó, chúng tôi sẽ triển khai một số sản phẩm mới, như thiết kế riêng cho xe ô tô cũ nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng muốn được tham gia dịch vụ bảo hiểm chuyên nghiệp với giá rẻ. Với đặc thù của thị trường bảo hiểm Việt Nam, kênh đại lý sẽ vẫn là kênh chủ đạo trong các chiến lược tiếp cận khách hàng nên Liberty sẽ chú trọng đầu tư kênh này trong thị trường 2013”.

Kỳ vọng thị trường

Trong quá trình vận động và thay đổi, thị trường bảo hiểm còn phụ thuộc nhiều vào sự thay đổi các chiến lược, chính sách, cũng như phụ thuộc vào nền kinh tế nói chung. Dù các DN đã nỗ lực và có những chiến lược phát triển thiết thực hơn vẫn trông chờ thị trường.

“Việc mua bảo hiểm phụ thuộc nhiều vào sự ổn định của nền kinh tế và kỳ vọng về khả năng tạo ra thu nhập của khách hàng. Với những tín hiệu của việc Chính phủ thành công trong kiềm chế lạm phát và ổn định kinh tế vĩ mô, các DN ngành bảo hiểm hy vọng vào sự tăng trưởng và phát triển bền vững” – ông Phạm Trường Khánh cho biết.

Ông Simon Lam lại có suy nghĩ: “Nhu cầu của khách hàng luôn luôn có, nên điều quan trọng là các DN phải đáp ứng nhu cầu của khách hàng thay vì cố gắng bán được nhiều sản phẩm. Những cá nhân, DN hoạt động trong ngành bảo hiểm cũng cần có tầm nhìn dài hạn để khắc phục khó khăn. Nhu cầu duy trì hợp đồng bảo hiểm của khách hàng cũng rất quan trọng bất kể tình hình kinh tế có chuyển biến tốt hơn hay xấu đi”.

Hoài Vy

Nguồn: saigondautu.com.vn

Homestay gợi ý cho bạn

Khách sạn gợi ý cho bạn

Wise Stay Panorama Nha Trang

Lộc Thọ, Nha Trang, Việt Nam
Giá mỗi đêm rẻ nhất từ
564.000 

Wise Stay Panorama Nha Trang Nằm ở thành phố Nha Trang, Wise Stay Panorama Nha Trang có Wi-Fi miễn phí, hồ bơi ngoài trời, trung tâm thể dục và quầy bar. Bãi đậu xe riêng có sẵn trong khuôn viên. Chỗ ở được trang bị máy lạnh, nhà bếp đầy đủ tiện nghi, TV màn […]

FLC Sea Tower Quy Nhon Seaview Aparment

02 Nguyễn Trung Tín, Thành phố biển, Quy Nhơn (Bình Định), Việt Nam
Giá mỗi đêm rẻ nhất từ
799.000 

FLC Sea Tower Quy Nhon Seaview Aparment Khách Sạn FLC Sea Tower Quy Nhơn là tổ hợp căn hộ khách sạn 5 sao đầu tiên tại Quy Nhơn. Nếu bạn đang có dự định nghỉ dưỡng tại thành phố biển xinh đẹp này thì đây là điểm lưu trú lý tưởng dành cho bạn. Hãy […]

FLC Sea Tower Quy Nhơn – HATA Khách sạn Căn hộ (FLC Sea Tower Quy Nhon – HATA Condotel)

01 nguyen trung tin, nguyen van cu, quy nhon, binh dinh, Thành phố biển, Quy Nhơn (Bình Định), Việt Nam
Giá mỗi đêm rẻ nhất từ
700.000 

FLC Sea Tower Quy Nhơn – HATA Khách sạn Căn hộ (FLC Sea Tower Quy Nhon – HATA Condotel) Cách Bãi biển Quy Nhơn 200 m. FLC Sea Tower Quy Nhơn – HATA Condotel có hồ bơi ngoài trời, quầy bar và các phòng nghỉ máy lạnh với ban công cùng Wi-Fi miễn phí. Tất cả […]

TÌM KIẾM CHỖ Ở GIÁ TỐT NHẤT

GTOP hiện là nền tảng đặt phòng trực tuyến tại Việt Nam liên kết trực tiếp với AGODA. Đồng hành cùng chúng tôi, bạn có những chuyến đi mang đầy trải nghiệm. Với GTOP, việc đặt chỗ ở, biệt thự nghỉ dưỡng, khách sạn, nhà riêng, chung cư... trở nên nhanh chóng, thuận tiện và dễ dàng. Thanh toán và nhận phòng đảm bảo với hệ thống chuyên biệt của AGODA