Đi du lịch Gia Lai ‘sương sương’ mà cô nàng mang về bộ ảnh đẹp như tạp chí

Đi du lịch Gia Lai ‘sương sương’ mà cô nàng mang về bộ ảnh đẹp như tạp chí  Chuyến du lịch Gia Lai của cô nàng Hằng Phạm và những người bạn thân thực sự là chuyến đi đáng nhớ. Cô nàng đã có dịp khám phá hết những điểm đến đẹp của Tây Nguyên và chụp bộ ảnh du lịch “đẹp như tạp chí”.  Với người trẻ, đi du lịch và trải nghiệm khám phá những điểm đến mới lạ luôn là một điều tuyệt vời của thanh xuân. Bởi trên bản đồ du lịch Việt Nam có rất nhiều vùng đất đẹp, có rực rỡ sôi động, có hoang sơ, hùng vĩ. Tùy sở thích và cái “gu” riêng mà bạn chọn cho mình nơi phù hợp nhất.    Gia Lai là điểm đến nổi tiếng của các tỉnh Tây Nguyên. Ảnh:Hằng Phạm  Trên mảnh đất hình chữ S tuyệt đẹp của chúng ta, miền đất Tây Nguyên là một điểm nhấn thú vị với địa hình...

Banner tour

du lịch Gia Lai

Gia Lai là điểm đến nổi tiếng của các tỉnh Tây Nguyên. Ảnh:Hằng Phạm

Trên mảnh đất hình chữ S tuyệt đẹp của chúng ta, miền đất Tây Nguyên là một điểm nhấn thú vị với địa hình cao đặc trưng, cả sắc núi rừng mênh mông, bạt ngàn. Đó là lý do mà ngày càng có nhiều bạn trẻ về với Tây Nguyên đại ngàn, để được hòa mình vào không khí trong lành nguyên sơ của thiên nhiên.

du lịch Gia LaiMiền đất này hoang sơ, hùng vĩ. Ảnh:Hằng Phạm

Cũng như nhiều người trẻ khác, cô nàng Hằng Phạm đến từ Hà Nội đã có một chuyến du lịch Tây Nguyên, khám phá vẻ đẹp của 2 tỉnh Gia Lai và Kon Tum. Dù chỉ là một chuyến đi ngắn, nhưng cô bạn đã kịp check in những điểm đến đẹp nhất.

du lịch Gia LaiCô bạn Hằng Phạm đến từ Hà Nội đã có chuyến vi vu Gia Lai cùng những người bạn thân. Ảnh:Hằng Phạm

Sau chuyến đi, Hằng Phạm còn chia sẻ lại kinh nghiệm vi vu miền đất này cho những bạn đang sinh sống tại Hà Nội. Nếu bạn cũng đang có kế hoạch về Tây Nguyên, hãy tham khảo bài chia sẻ sau đây của cô nàng.

Gia Lai và Kon Tum – bức tranh nguyên sơ của núi rừng Tây Nguyên

Với mình, Gia Lai và Kon Tum mang một vẻ đẹp bình dị, hoang sơ và giản đơn. Có đến đây, có tự mình khám cảnh sắc và con người, mình mới thấy người dân Tây Nguyên sống chậm, nhịp sống rất đỗi nhẹ nhàng và bình dị.

du lịch Gia LaiTây Nguyên sở hữu vẻ đẹp nguyên sơ, trong lành. Ảnh:Hằng Phạm

Mình thích nhất là cảm giác đi xe trên con đường dốc 90°, rồi lại băng qua những ngọn đồi trồng bạt ngàn café. Lại càng thích hơn cảm giác đón từng gió se lạnh, đi dưới cái nắng vàng ấm áp và hít thở khí trời trong lành, tươi mát của mảnh đất.

du lịch Gia LaiCảnh sắc và con người Tây Nguyên thực sự tuyệt vời. Ảnh:Hằng Phạm

Điều tuyệt vời nhất là sau một ngày chạy xe mệt mỏi, buổi tối mình được thưởng thức rất nhiều món ngon khi du lịch Gia Lai. Bình thường mình sợ béo, không dám ăn nhiều. Nhưng khi đến đây, mình ăn “bất chấp” và phải ăn lại một số món vì khi về Hà Nội không có bán.

Phương tiện di chuyển và lưu trú

Trong chuyến du lịch Gia Lai lần này, mình đi máy bay với giá vé 1 triệu đồng đã bao gồm khứ hồi và ký gửi hành lý. Đến nơi, mình thuê xe máy tại Phượt Cafe với giá 120.000 đồng/ngày.

du lịch Gia LaiNhững hàng thông già trăm tuổi, những đồi chè xanh mướt và khí hậu trong lành là điều tuyệt vời của Gia Lai. Ảnh:Hằng Phạm

Xe máy tuy không quá xịn nhưng với mình thì chấp nhận được. Xe bị xòe ổ voi nhưng vẫn đi tốt. Đặc biệt, toàn bộ chuyến hành trình khám phá Gia Lai lần này, cả nhóm bọn mình di chuyển bằng xe máy 100%. Nếu có dịp đến đây, bạn cũng nên trải nghiệm bằng xe máy để khám phá trọn vẹn cảnh đẹp nơi này.

du lịch Gia LaiĐi du lịch Tây Nguyên, bạn nên đi xe máy để dễ dàng khám phá các điểm đến. Ảnh:Hằng Phạm

Tại Kon Tum, nhóm mình chọn lưu trú tại Làng Hồ Homestay. Nơi đây mang đến cho mình trải nghiệm đúng kiểu “túp lều tranh trái tim vàng”. Thiết kế homestay theo kiểu nhà tranh tre nứa 100%, rất gần gũi thiên nhiên. Tuy nhiên những ai hay bị muỗi đốt thì nên cân nhắc khi lưu trú ở đây. Giá phòng 300.000 đồng/đêm.

du lịch Gia LaiỞ Gia Lai, Kon Tum có nhiều homestay đẹp để bạn chọn lưu trú. Ảnh:Hằng Phạm

Tại Pleiku, mình nghỉ tại Lake View Homestay nằm ở địa chỉ 46 phố Đống Đa. Homestay nằm ngay trung tâm, nhà thiết kế rất xinh, view sát hồ, có bếp nấu nướng và phòng ốc sạch sẽ. Giá homestay là 220.000 đồng/đêm. Cô chú chủ nhà rất tốt bụng và thân thiện.

>> Xem thêm: Thêm một con đường lãng mạn ở Gia Lai, ảnh check-in đẹp 'lụi tim' ngỡ đang ở Hàn Quốc

Lịch trình khám phá Gia Lai – Kon Tum

Ngày 1

Mình bay từ Hà Nội và đáp xuống sân bay thành phố Pleiku. Sau đó, mình tiếp tục di chuyển về Kon Tum cách đó khoảng 45 km.

Ngày 2

Ngày thứ hai khám phá tỉnh Kon Tum, nhóm mình đã có dịp check in cầu treo Kon Klor. Cây cầu treo này nối liền đôi bờ dòng sông Đắk Bla, được xây dựng bằng sắt với màu nâu vàng đặc trưng. Dây là cây cầu to và đẹp nhất khu vực Tây Nguyên, đứng ở vị trí nào trên cầu cũng mang đến nhiều ảnh sống ảo đẹp.

du lịch Gia LaiCầu treo Kon Klor là cây cầu đẹp ở Tây Nguyên mà bạn nên check in. Ảnh:Hằng Phạm

Sau khi chụp choẹt sống ảo trên cầu treo, nhóm mình tiếp tục hành trình khám phá Măng Đen. Đây là một điểm đến ở Kon Tum mà bạn nên dành thời gian ghé thăm. Bởi Măng Đen sở hữu cảnh đẹp nguyên sơ, khí hậu trong lành và bình yên vô cùng.

du lịch Gia LaiNhững cung đường tuyệt đẹp ở Tây Nguyên. Ảnh:Hằng Phạm

Măng Đen nằm ở độ cao 1400 mét so với mực nước biển, khí hậu mát mẻ và dễ chịu. Đến đây, mình có cơ hội đi ngang những rừng thông xanh bạt ngàn đẹp như Đà Lạt, được tận hưởng những giờ phút thật sự nhẹ nhàng, thoải mái. Nếu có nhiều thời gian, bạn còn có thể đi săn mây hoặc trải nghiệm thêm nhiều hoạt động thú vị ở nơi này.

du lịch Gia LaiBạn sẽ có nhiều trải nghiệm đáng nhớ khi vi vu Tây Nguyên. Ảnh:Hằng Phạm

Cuối ngày đầu tiên, nhóm mình quay trở về thành phố Pleiku. Tổng chiều dài của chặng đường này khoảng 110 km. Dù phải di chuyển nhiều nhưng được vi vu xe máy qua những cung đường xinh đẹp, được ngắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên của mảnh đất Tây Nguyên là trải nghiệm khó quên với mình.

Ngày 3

Ngày thứ 3 du lịch Gia Lai, cả nhóm quyết định khám phá Biển Hồ Chè. Đây là điểm đến hứa hẹn mang đến cho bạn nhiều ảnh check in tuyệt đẹp. Biển Hồ Chè Gia Lai nằm ở cách trun tâm thành phố Pleiku khoảng 10 km. Biển Hồ Chè có diện tích hơn 1000 ha với những đồi chè xanh tươi mướt mát, đẹp chẳng kém gì những đồi chè Đà Lạt.

du lịch Gia LaiBiển Hồ Chè Gia Lai là điểm đến tuyệt đẹp ở Gia Lai. Ảnh:Hằng Phạm

Đặc biệt, trên đường khá phá Biển Hồ Chè, nhóm mình còn có dịp check in cùng hàng thông trăm tuổi. Những hàng thông trải dài thẳng tắp, cây thông cao lớn và che bóng mát lên cả một con đường. Cảm giác đi dưới hàng thông xanh thật sự lãng mạn, đặc biệt còn mang về nhiều ảnh chụp đẹp.

du lịch Gia LaiVẻ đẹp của những đồi chè xanh mát. Ảnh:Hằng Phạm

Điểm đến tiếp theo của mình chính là núi lửa Chư Đang Ya nằm cách trung tâm thành phố khoảng 30 km. Lần này mình đi đúng mùa cây cối tốt tươi nên chụp ảnh không được rõ nét, chưa thể hiện trọn vẹn vẻ đẹp của núi lửa.

du lịch Gia LaiHàng thông trăm tuổi ở Gia Lai. Ảnh:Hằng Phạm

Đến đây, bạn không cần phải leo lên miệng núi mà sẽ có xe ôm chở lên với giá 50.000 đồng gồm vé khứ hồi. Đường đi lên nhỏ xíu, đất nhiều chỗ lầy và sỏi đá. Dốc cũng rất cao, mình ngồi trên xe nhưng vẫn rất sợ. Theo kinh nghiệm đi Gia Lai của mình, tốt nhất bạn nên thuê xe ôm chứ không nên tự lái xe vì khá nguy hiểm.

Ngày 4

Ngày cuối cùng khám phá Gia Lai, nhóm mình ghé thăm chùa Minh Thành. Đây là ngôi chùa được xây dựng theo phong cách Nhật Bản, đẹp như tranh vẽ. Khi về Gia Lai, bạn nhất định phải ghé thăm ngôi chùa đẹp này.

du lịch Gia LaiChùa Minh Thành mang phong cách Nhật Bản, là điểm đến đẹp mang đến cho bạn nhiều ảnh check in chất lừ. Ảnh:Hằng Phạm

Ăn gì khi về Kon Tum – Gia Lai?

Ở Kon Tum, mình tâm đắc nhất là các món ăn ở đầu ngã tư Lê Hồng Phong và Phan Chu Trinh. Ở đây co1ban1 nem cuốn, bánh mì, bún thịt nướng, trứng vịt lộn và nem chua nướng. Bọn mình đã ăn hết những món ngon này trong “một nốt nhạc”, thực sự đồ ăn rất ngon mà mình nghĩ ở Hà Nội sẽ không có bán.

du lịch Gia LaiKon Tum và Gia Lai là 2 tỉnh thành có nhiều món ăn ngon. Ảnh:Hằng Phạm

Ở Pleiku, mình ăn phở 2 tô bán buổi tối ở địa chỉ 23A Lê Lai. Nước phớ ngon tuyệt vời, ngọt từ xương và sợi phở như sợi hủ tiếu. Gọi là phở 2 tô vì 1 bát đựng phở và sốt trộn, 1 bát là nước canh có thịt bò.

du lịch Gia LaiBạn nhớ thưởng thức món phở 2 tô hấp dẫn. Ảnh:Hằng Phạm

Bên cạnh đó, nhóm mình còn đi ăn vặt tại chợ đêm trên phố, thưởng thức món gà nướng Sa Lửa. Ngoài ra, mình còn ăn cơm lam ở quán Tơ Bưng. Đây là quán có không gian đẹp, đậm chất Tây Nguyên, nhân viên phục vụ tốt, đồng phục dân tộc và có món gỏi măng khá ngon, nhất định bạn nên thử khi ghé đây.

du lịch Gia Lai

Có rất nhiều món ngon hấp dẫn chờ bạn khám phá. Ảnh: Hằng Phạm

Tiền ăn trung bình mỗi người là 200.000 đồng/ngày. Mình đã ăn được rất nhiều món ngon của mảnh đất Tây Nguyên. Nếu đi du lịch Gia Lai, Kon Tum, bạn nhớ thưởng thức những món ăn mình đã review.

du lịch Gia LaiTrung bình, bạn chỉ tốn khoảng 200.000 đồng tiền ăn mỗi ngày. Ảnh: Hằng Phạm

Trên đây là những chia sẻ về chuyến du lịch Kon Tum và Gia Lai của mình. Hi vọng sẽ mang đến những thông tin hữu ích cho bạn. Chúc bạn có một chuyến vi vu Tây Nguyên thật đáng nhớ và chụp nhiều ảnh sống ảo chất lừ.

Ảnh + Review: Hằng Phạm

Biên tập: Ngọc Anh

(Theo Báo Thể Thao Việt Nam)