Cứng họng với 20+ “Quả Bad review trời ơi đất hỡi” từ khách

Cứng họng với 20+ “Quả Bad review trời ơi đất hỡi” từ khách Bad review (Đánh giá xấu) mà đúng từ khách là thông tin phản hồi vô cùng quan trọng để các khách sạn – nhà hàng tự động chấn chỉnh về chất lượng dịch vụ. Nhưng bên cạnh đó, nhiều khi các cơ sở dịch vụ phải hứng chịu những “quả bad review” theo đúng kiểu “trời ơi đất hỡi” từ “thượng đế”… Khách sạn – nhà hàng bạn làm việc từng nhận những “bad review trời ơi” nào? ► Những “quả Bad review trời ơi” từ khách Dưới đây là những đánh giá xấu theo đúng kiểu vô lý được GTOP ghi nhận từ Group FB Nghề khách sạn – Tâm sự: + Nhân viên cười quá tươi với khách trong khi khách đang có chuyện buồn + Khách gọi nước cam không đá nhưng nhân viên lại không biết tự để đá riêng ở bên ngoài mang ra +...
Bad review (Đánh giá xấu) mà đúng từ khách là thông tin phản hồi vô cùng quan trọng để các khách sạn – nhà hàng tự động chấn chỉnh về chất lượng dịch vụ. Nhưng bên cạnh đó, nhiều khi các cơ sở dịch vụ phải hứng chịu những “quả bad review” theo đúng kiểu “trời ơi đất hỡi” từ “thượng đế”…

Cứng họng với 20+ “Quả Bad review trời ơi đất hỡi” từ khách

Khách sạn – nhà hàng bạn làm việc từng nhận những “bad review trời ơi” nào?

► Những “quả Bad review trời ơi” từ khách

Dưới đây là những đánh giá xấu theo đúng kiểu vô lý được GTOP ghi nhận từ Group FB Nghề khách sạn – Tâm sự: + Nhân viên cười quá tươi với khách trong khi khách đang có chuyện buồn + Khách gọi nước cam không đá nhưng nhân viên lại không biết tự để đá riêng ở bên ngoài mang ra + Outside không có điều hòa

Cứng họng với 20+ “Quả Bad review trời ơi đất hỡi” từ khách

+ Hôm đó cái lounge bên em đóng cửa để sửa chữa, em có chỉ khách nếu có ăn sáng này kia thì có nhà hàng dưới này gần chỗ thang máy, chỉ tay – giải thích các kiểu khách gật đầu hết. Khách Hàn cũng biết 1 tí xíu tiếng Anh, xong lại về review tôi không biết gì về việc này… + Khách uống đen đá nhưng lúc complain thì bảo sao không cho khách sữa. Nói vì uống đen đá thì “chắc chỉ có khách sạn em thôi, chứ khách sạn khác anh muốn 1 hộp cũng cho” + Khách Úc – giải thích nếu không Deposit (cọc) thì dùng gì sẽ thanh toán luôn chứ không tính vào tiền phòng (nhắc lại 2 lần), khách trả lời: “I will pay directly”. Về review 2 sao trên Tripadvisor bảo không biết gì cả, khách sạn 5 sao không tin khách. + Phục vụ Buffet khách lại quầy tráng miệng cầm hủ sữa chua lên và hỏi đây có phải sữa chua nếp cẩm không? Mình trả lời tạm thời sữa chưa nếp cẩm bên em đang chờ bổ sung anh vui lòng đợi một lát em sẽ mang ra bàn cho anh - khách gật đầu. Sau Buffet khách gặp Quản lý nói nhân viên có thái độ phục vụ không tốt, không cười với khách khi đang nói chuyện + Steak nướng có mùi khói, mì Ý sốt kem béo quá + Khách bảo: Anh rất là không thích anh Quản lý nói giọng Nghệ An + Khách ở khách sạn khác không vui, check-out khách review nhầm khách sạn… nhiều lúc khách review mà không biết khách nói gì luôn vì không phải khách sạn mình + Lễ tân hay nịnh anh đẹp trai anh không thích + Khách gạ gẫm không được, cho 1* vì thái độ phục vụ không chu đáo + Không gọi gái cho khách + Không biết bật đèn phòng khách bảo đèn không hoạt động + Khách tưởng 1* là cao nhất + Nhân viên bưng khay món bằng 1 tay – không lịch sự! + Khách sạn mua lại, một khách Tây vào bảo sao lại đổi tên khách sạn và đòi làm việc với nhân viên cũ, bảo khách sạn lừa dối + Tại em không biết anh là ai nên cho 1* + Khách chưa tới ở nhưng đánh giá 1* + Có anh khách Tây ở 1 đêm giá book trên Booking là 325.080 VNĐ, mình thanh toán là 326.000 VNĐ và thế là ăn 1 quả bad review lễ tân thu phí không đúng với giá Booking! + Chửi nhau trên Group Hóng hớt Showbiz mà dùng nick thật – chửi không lại vào profile thấy thông tin khách sạn, viết review Google là nhân viên bất lịch sự, đi xúc phạm khách…

Cứng họng với 20+ “Quả Bad review trời ơi đất hỡi” từ khách

“Muôn hình vạn trạng” các kiểu bad review của khách


► Vì sao khách Bad review theo kiểu “trời ơi”?

- Vì khách sạn không đáp ứng được những đòi hỏi vô lý của khách. - Khách muốn hạ uy tín khách sạn - Vì khách review nhầm khách sạn - Không phải khách từng lưu trú nhưng vẫn vào đánh giá xấu vì thù ghét với nhân viên khách sạn - Hay đơn giản là vì khách thích thế…

► Làm thế nào để xử lý Bad review từ khách?

Nếu đã là Bad review thì ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến danh tiếng và mức độ uy tín của khách sạn trên các kênh OTA đặt phòng. Nhiều khách tiềm năng vào đặt phòng – thấy những đánh giá xấu kiểu này, khả năng cao sẽ tìm đặt một khách sạn khác, cho nên khách sạn phải có giải pháp xử lý thích hợp. Về cách làm thế nào để xử lý bad review khách sạn – nhà hàng trên OTA, Ms.Smile đã chia sẻ khá chi tiết trong bài viết trước đó, bạn có thể click vào link để xem chi tiết.
Ngoài những đánh giá xấu vô lý từ khách được Ms. Smile chia sẻ trên đây, ắt hẳn trong công việc thực tế cộng đồng nghề đã từng nhận phải rất nhiều “bad review trời ơi” như thế… Bạn hãy chia sẻ cho cộng đồng mình cùng biết nhé! 

Có thể bạn muốn xem