Có nhà hàng kinh doanh đắt khách mùa dịch lẫn mưa lụt

Có nhà hàng kinh doanh đắt khách mùa dịch lẫn mưa lụt Sau 1 tháng đóng cửa hoàn toàn vì Covid-19 rồi thêm mùa mưa lụt hàng năm, những tưởng nhà hàng không thể trụ nỗi nhưng ai mà ngờ, cơ hội nảy sinh ngay trong khủng hoảng, việc kinh doanh thuận lợi đến mức khách muốn có bàn phải đặt chỗ từ trước. Một nhà hàng tấp nập khách ngay khi mở cửa lại sau dịch Đó là Chaopraya Antique Café, một nhà hàng mới nổi, khai trương hồi tháng 2 tại Nonthaburi, gần Bangkok, Thái Lan. Vì nằm ở ven sông nên nơi này có thời điểm luôn trong tình trạng ngập nước mỗi lúc triều cường lên, nay lại vào mùa mưa nên lại càng ướt át. Đã thế, Thái Lan nói chung cũng không nằm ngoài ảnh hưởng của đại dịch, nhất là ngành dịch vụ du lịch - lưu trú - ăn uống - tham quan -...

Sau 1 tháng đóng cửa hoàn toàn vì Covid-19 rồi thêm mùa mưa lụt hàng năm, những tưởng nhà hàng không thể trụ nỗi nhưng ai mà ngờ, cơ hội nảy sinh ngay trong khủng hoảng, việc kinh doanh thuận lợi đến mức khách muốn có bàn phải đặt chỗ từ trước.

có nhà hàng kinh doanh đắt khách mùa dịch lẫn mưa lụt
Một nhà hàng tấp nập khách ngay khi mở cửa lại sau dịch

Đó là Chaopraya Antique Café, một nhà hàng mới nổi, khai trương hồi tháng 2 tại Nonthaburi, gần Bangkok, Thái Lan. Vì nằm ở ven sông nên nơi này có thời điểm luôn trong tình trạng ngập nước mỗi lúc triều cường lên, nay lại vào mùa mưa nên lại càng ướt át. Đã thế, Thái Lan nói chung cũng không nằm ngoài ảnh hưởng của đại dịch, nhất là ngành dịch vụ du lịch - lưu trú - ăn uống - tham quan - giải trí. Chaopraya Antique Café đóng cửa hoàn toàn 1 tháng hơn.

Tuy nhiên, cơ hội dường như nảy sinh ngay từ trong khủng hoảng. Nhà hàng chẳng vì trở ngại đó mà vắng khách, ngược lại vẫn mở cửa tấp nập đón và phục vụ thượng đế mỗi ngày. Đến nỗi, khách muốn đến ăn phải đặt trước vì nơi này thời điểm hiện tại luôn trong tình trạng full bàn. Lạ lùng thay, lúc kín khách lại chính là khi nước sông lên cao, dâng đến tận bắp chân khách, người ngồi bỏ cả chân trên ghế, người vừa đứng vừa ăn, ấy thế mà ai nấy đều vui vẻ, thậm chí phấn khích rồi không ngừng hò reo và chụp ảnh check-in mỗi lúc có thuyền chạy qua. Họ gọi đó là “lẩu lướt ván”. Bởi khi có thuyền chở khách chạy trên sông ngang qua nhà hàng, thực khách phải chạy trốn để “sóng” không bắn vào người và đồ ăn. Điều này tưởng có thể làm ai đó bực mình nhưng hóa ra lại khiến họ phấn khích. Được biết, chưa một ai ôm nỗi thất vọng về nhà sau khi đến đây dùng bữa.

“Đúng là một bầu không khí không thể độc đáo hơn. Lụt lội hóa ra lại trở thành điểm thu hút riêng của nhà hàng này. Tôi biết nơi đây thông qua các phương tiện truyền thông, cảm thấy thú vị nên muốn thử trải nghiệm, cũng là cách để thử thách bản thân…” - một thực khách cảm thán.

có nhà hàng kinh doanh đắt khách mùa dịch lẫn mưa lụt
Mọi thực khách đều thích thú với trải nghiệm ăn uống trong nước như thế này

Để phục vụ khách, nhân viên phải đi ủng cao su, thận trọng bước trong làn nước sâu hơn 50cm có khi kèm cả sóng mạnh, bê món đi đến từng bàn với tác phong chuyên nghiệp cùng thái độ niềm nở. Đây cũng là một trong những yếu tố tạo nên sự hài lòng cho thực khách.

“Tôi từng vô cùng lo lắng khi nhà hàng bị ngập sau dịch nhưng hóa ra nó lại hay. Phản ứng của khách hàng với điều này rất tốt, họ cực kỳ vui vẻ và thích thú trải nghiệm cảm giác ăn uống trong nước như thế. Đây chính là cơ hội tốt khuyến khích chúng tôi giữ cho nhà hàng luôn hoạt động, vừa tạo doanh thu, vừa làm hài lòng khách, lại giúp cho nhân viên vui vẻ bằng cách duy trì việc làm và thu nhập cho họ…” - chủ nhà hàng Chaopraya Antique Café chia sẻ.

Thế mới thấy, khủng hoảng hay khó khăn chưa hẳn lúc nào cũng là trở ngại của việc kinh doanh nếu có ý tưởng sáng tạo cộng với dịch vụ đạt chuẩn, thêm chiến lược truyền thông đúng hướng và một chút may mắn…

Có thể bạn muốn xem