Chuyến đi Bình Liêu Quảng Ninh đầy ‘sóng gió’ nhưng cô bạn vẫn mang về ảnh check in mãn nhãn Dù không phải mùa cỏ lau nhưng cô nàng Rubi Bella vẫn chọn du lịch Bình Liêu Quảng Ninh, cảm nhận vẻ đẹp hoang sơ, lãng mạn của miền biên viễn Đông Bắc.  "Ta dại ta tìm nơi vắng vẻ  Người khôn người tìm chốn lao xao"   Tuổi trẻ nhất định bạn phải một lần đi Bình Liêu Quảng Ninh. Ảnh:Rubi Bella Câu thơ mở đầu bài viết chia sẻ về chuyến du lịch Quảng Ninh của mình, cô nàng Rubi Bella khiến dân tình phải ngẫm nghĩ về trải nghiệm du lịch của nhiều người. Ngày nay, có người thích đến chốn sôi động, náo nhiệt. Nhưng cũng có người thích tìm về nơi bình yên, vắng lặng.    Cô bạn Rubi Bella đã có chuyến đi Bình Liêu đáng nhớ. Ảnh:Rubi Bella Việt Nam ta có hàng ngàn điểm đến đẹp trải dài từ Nam chí Bắc. Có nơi...

Banner tour

"Ta dại ta tìm nơi vắng vẻ
Người khôn người tìm chốn lao xao"

Bình Liêu Quảng NinhTuổi trẻ nhất định bạn phải một lần đi Bình Liêu Quảng Ninh. Ảnh:Rubi Bella

Bình Liêu Quảng NinhCô bạn Rubi Bella đã có chuyến đi Bình Liêu đáng nhớ. Ảnh:Rubi Bella

Việt Nam ta có hàng ngàn điểm đến đẹp trải dài từ Nam chí Bắc. Có nơi đông đúc tấp nập, có nơi lại hoang sơ, bình yên. Và Bình Liêu Quảng Ninh là miền đất mang vẻ đẹp lãng đãng, dịu dàng. Trót yêu vẻ đẹp Bình Liêu, cô nàng Rubi Bella đã chọn vi vu miền đất này vào những ngày đầu tháng 5 đầy nắng.

Bình Liêu Quảng NinhBình Liêu mùa này cũng "chill phết". Ảnh:Rubi Bella

Sau chuyến đi, Rubi Bella đã có những chia sẻ về kinh nghiệm đi Quảng Ninh, đặc biệt là Bình Liêu. Mùa này, dù không phải mùa cỏ lau nhưng Bình Liêu vẫn rất đẹp. Nếu bạn cũng có ý định về đây du hí, hãy tham khảo những thông tin mà Rubi Bella chia sẻ sau đây!

Chuyến đi đi Bình Liêu Quảng Ninh đầy "sóng gió"

“Chiếc kèo” du lịch Bình Liêu Quảng Ninh mình tính đi từ Tết. Thế nhưng Tết xong lại có dịch nên chuyến đi của mình phải huỷ ngang. Lần này nghỉ lễ nên mình quyết tâm phục thù, mặc dù biết mùa này chắc không được đẹp bằng mùa cỏ lau Quảng Ninh tháng 10 – 11.

Bình Liêu Quảng NinhTuy không lãng mạn như mùa cỏ lau nhưng mùa này Bình Liêu cũng có nét đẹp riêng. Ảnh:Rubi Bella

Tuy nhiên mình vẫn cứ đi, kiểu mình là đứa thích đi lên núi hơn đi biển. Với mình nghĩ mùa này không phải vào mùa cỏ lau nên chắc sẽ ít người. Một phần đang dịch bệnh nên đi chơi vắng vắng cũng đỡ.

Bình Liêu Quảng NinhĐi Bình Liêu tháng 5 sẽ ít đông khách hơn. Ảnh:Rubi Bella

“Việt Nam nói là làm”, mình quyết định sáng dậy sớm, 6 giờ bắt đầu xuất phát từ nhà mình đi. Mình di chuyển bằng xe máy, cũng vì cậy m gần Quảng Ninh nên mình tự tin lắm. Mình toàn xem Google Maps ...

Bình Liêu Quảng NinhCảnh đẹp mãn nhãn của "Vạn Lý Trường Thành" phiên bản Việt. Ảnh:Rubi Bella

Nhưng thực sự là mình “nhọ” như than Quảng Ninh vậy. Nhưng Google Maps chỉ lung tung beng, toàn chỉ sai. Đến nỗi mình còn lạc hẳn vào mỏ than. Lúc nó may có một trạm gác gần đó nên mình đã hỏi người ta. Mình được người dân chỉ đi ngược lại khoảng 8 – 10 km rồi đi theo đường to. Thực sự chỉ vì muốn đi nhanh, theo đường tắt trên Map nên mình đi lạc.

Bình Liêu Quảng NinhĐê thuận tiện, bạn nên đến thị trấn Bình Liêu theo đường quốc lộ, hạn chế đi đường tắt. Ảnh:Rubi Bella

Theo kinh nghiệm du lịch Quảng Ninh của mình, nếu bạn không say xe thì cứ đi ô tô cho tiện. Bạn cứ đi theo quốc lộ sẽ nhanh hơn. Lần sau nếu có quay lại mình sẽ đi ô tô tới thị trấn Bình Liêu, sau đó thuê nhà nghỉ qua đêm rồi hôm sau đi tiếp.

Bình Liêu Quảng NinhBình Liêu dịu dàng, lãng đãng. Ảnh:Rubi Bella

Vì chuyến đi này mình k tính toán nên đi mất khá nhiều thời gian. Đi đến chân dốc là 1 giờ 40 chiều. Phải nói là mình tê tái hết cả người. Sau đó, mình còn leo đúng con dốc nghe bảo là khó nhất. Vừa xuống xe, chúng mình leo luôn lên, đúng tầm nắng nên mất sức khá nhiều.

Bình Liêu Quảng NinhBình Liêu góc nào cũng đẹp, cũng thơ. Ảnh:Rubi Bella

Đi tới nửa đường cảnh cũng phê lắm rồi, còn ai muốn chinh phục thì lên hẳn cột mốc. Với mình, Bình Liêu mùa cỏ lau đẹp thật nhưng cảnh sắc mùa này cũng rất tuyệt. Chưa kể, tháng này ít du khách nên bạn thỏa thích chụp choẹt sống ảo.

Bình Liêu Quảng NinhTrên đường đến cột mốc 1305, bạn cũng có thể check in nhiều góc thật đẹp. Ảnh:Rubi Bella

Lúc mình xuống núi cũng khoảng 17 giờ hơn rồi, nên tụi mình quyết định xuống đèo luôn. Bởi vì nếu ở lại muộn trên đó không có homestay hay nhà nghỉ gì cả. Cứ thế, tụi mình đánh liều đi xe từ đó về thẳng nhà, băng qua các con đèo vắng tanh, có đoạn chẳng có đèn gì cả.

Bình Liêu Quảng NinhẢnh sống ảo điệu nghệ của cô nàng Rubi Bella. Ảnh:Rubi Bella

Thực sự tụi mình đi Bình Liêu Quảng Ninh lần này theo kiểu “chỉ cần 1 đứa chỉ là đứa kia dám đi”. Tuy đi đường đèo đêm toàn rừng với núi ấy mà chúng mình vẫn đi vào con đường tắt, vừa đi vừa cầu nguyện. Trời đất, đi đường mà thấy xe máy hay ô tô là mừng lắm, kiểu có người trên đường. Mình về đến nhà là 22 giờ đêm luôn. Giờ nghĩ lại vẫn thấy 2 đứa mình quá liều. Mình không khuyến khích các bạn đi như tụi mình vì sẽ rất mệt và nguy hiểm.

>> Xem thêm: Muốn có ảnh du lịch Bình Liêu đẹp, bạn cần bỏ túi thêm vài kinh nghiệm nhỏ sau đây

Lưu ý khi đi Bình Liêu

Theo kinh nghiệm khám phá Bình Liêu lần này, mình khuyên bạn nên đi 2 ngày 1 đêm để đỡ mệt, thời gian thoải mái hơn.

Bình Liêu Quảng NinhBạn nên đi Bình Liêu 2 ngày 1 đêm. Ảnh:Rubi Bella

Đi đến thị Trấn Bình Liêu, bạn nhớ phải đổ xăng xe, mua nước, hoa quả luôn. Vì lên  Hoành Mô toàn đồi và đèo, không có nhà dân hay quán xá gì cả. Cái này may lúc đi đường, mình được một anh nhiệt tình chỉ đường nên cũng lưu ý.

Bình Liêu Quảng NinhĐể leo núi dễ dàng, bạn nên mang ít đồ đạc. Ảnh:Rubi Bella

Khi đi Bình Liêu, có muốn mang theo gì thì bạn cũng nên hạn chế. Vì thực sự là chỉ đi mỗi mình mình thôi cũng đã khá vất vả rồi. Ai muốn giảm cân thì cứ thử thách bản thân bằng cách mang thêm nhiều đồ cũng được.

Bình Liêu Quảng NinhChỉ cần 1 ngày ở Bình Liêu là bạn đã có cả "rổ" ảnh sống ảo. Ảnh:Rubi Bella

Để leo núi thuận tiện, bạn nên đi giày thật nhẹ thôi. Vì thực sự cột mốc 1305 siêu dốc, lên cũng cực mà xuống cũng cực không kém. Ai có thói quen để móng chân thì cũng nên cắt đi nha, đừng để như mình. Lúc leo xuống mình tê tái lắm luôn, mặc dù mới cắt móng nhưng không cắt gọn hẳn nên móng chân kích vô mũi giày rất đau chân.

Bình Liêu Quảng NinhBình Liêu, điểm đến đẹp của thanh xuân. Ảnh: Rubi Bella

Mình review sương sương kinh nghiệm đi Bình Liêu thế thôi. Thực sự kết thúc chuyến đi còn nhiều điều dang dở. Tuy nhiên với mình, bao nhiêu đó cũng đủ cho những trải nghiệm để sau này kể cho con cháu nghe rồi. Chúc bạn có một chuyến đi thuận lợi và mang về nhiều ảnh đẹp.