Chi tiết quy trình đăng bán phòng trên Agoda, nhân viên khách sạn cần biết

Agoda, Booking, Expedia, Airbnb là những kênh OTAs bán phòng uy tín và chất lượng nhất hiện nay thu hút sự quan tâm của không chỉ khách sạn mà cả khách lưu trú (người tham khảo những review có sẵn trên OTAs để ra quyết định thuê phòng). Ở bài viết này, GTOP xin chia sẻ chi tiết quy trình đăng bán phòng trên Agoda như một tài liệu tham khảo hữu ích cho nhân viên khách sạn mới vào nghề.

 

chi tiết quy trình đăng bán phòng trên Agoda
Bạn đã biết chi tiết quy trình đăng bán phòng trên Agoda?

Agoda là gì?

Agoda (link web: Agoda.com) thuộc sở hữu của Priceline Group, hiện hoạt động hiệu quả tại hơn 40 quốc gia, phát triển nhất ở châu Á – Thái Bình Dương, Mỹ và Australia với sản phẩm bán chính là phòng lưu trú, vé máy bay và taxi… Khi các chủ cơ sở lưu trú thỏa thuận hợp tác bán phòng trên Agoda, kênh OTA này sẽ nhận được 15-25% tiền hoa hồng trích từ số tiền bán phòng đó.

Tại sao khách sạn nên đăng ký bán phòng trên Agoda?

  • Agoda hiện đang sở hữu lượng khách sạn đăng ký bán phòng lên đến 1 triệu khách sạn, với hơn 1,5 triệu tin đăng trên toàn cầu
  • Gần như tất cả các cơ sở lưu trú, từ khách sạn bình dân (phòng dorm) đến resort 5 sao có nhu cầu đều có thể đăng ký bán phòng trên Agoda sau khi thỏa thuận hoàn tất
  • Có lượt truy cập website lên đến hàng nghìn người mỗi ngày với 90% lượt truy cập này là khách du lịch giúp tăng tương tác, tăng khả năng bán phòng nhanh chóng và thành công
  • Có nhiều chính sách marketing cho khách sạn trên các kênh mạng xã hội lớn nhất hiện nay như Facebook, Instagram, Twitter, Google…
  • Agoda sẽ đại diện thu tiền phòng từ khách, trích xuất nhận khoản phí hoa hồng và trả khoản tiền còn lại cho khách sạn sau khi khách check-out
  • Chính sách giá rõ ràng, mức giá đặt phòng trên Agoda thường rẻ hơn so với Booking (thường khoảng 15%); tỉ lệ đặt phòng cao
  • Giao diện trang web dễ sử dụng, nhân viên khách sạn có thể dễ dàng thao tác trên ứng dụng chỉ với vài thao tác đơn giản.
  • Phục vụ gần 40 ngôn ngữ thuộc 40 quốc gia khác nhau, trong đó có Việt Nam; do đó phù hợp với gần như tất cả người dùng trên thế giới

 

chi tiết quy trình đăng bán phòng trên Agoda
Có quá nhiều lợi ích để khách sạn quyết định đăng bán phòng trên Agoda

Quy trình đăng ký bán phòng trên Agoda ra sao?

– Tạo tài khoản

  • Để đăng ký bán phòng trên agoda, nhân viên khách sạn cần truy cập vào trang web đăng ký của agoda.com theo link: ycs.agoda.com/vi-vn/SignUp
  • Có thể thay đổi ngôn ngữ sử dụng sang tiếng Việt để dễ thao tác (nếu muốn) bằng cách nhấn vào ô hiển thị ngôn ngữ trên màn hình rồi lựa chọn ngôn ngữ bạn muốn.
  • Đăng ký thông tin khách sạn của bạn (theo hướng dẫn)

 

chi tiết quy trình đăng bán phòng trên Agoda

 

  • Điền đầy đủ thông tin và nhấn “gửi” để hoàn tất khâu đăng ký

 

chi tiết quy trình đăng bán phòng trên Agoda

 

  • Web sẽ ngay lập tức trả lại bạn thông báo (như hình).

 

chi tiết quy trình đăng bán phòng trên Agoda

 

  • Kiểm tra email và chờ liên hệ phản hồi từ phía Agoda để xác minh thông tin của khách sạn và thông báo đăng ký thành công.

– Cài đặt tài khoản quản lý bán phòng trên Agoda

Sau khi tài khoản của bạn được phía Agoda xác minh và cho phép hoạt động – tiếp theo, bạn cần đăng nhập vào cài đặt để hoàn thành các thủ tục còn lại. Cụ thể:

  • Đăng nhập tài khoản đã đăng ký (bước 1) theo link: ycs.agoda.com trên Agoda

 

chi tiết quy trình đăng bán phòng trên Agoda

 

  • Cài đặt phòng và loại phòng (Room & Rates) mà khách sạn đang kinh doanh: chọn Settings – Cài đặt phòng (Room Setup) – nhấn mục Thêm phòng (Add Room) – điền đầy đủ thông tin hiển thị theo yêu cầu rồi nhấn Save để Lưu – ở mục Cài đặt phòng (Room Setting) sẽ cho phép bạn thay đổi những thông tin về loại giường (bed), giường phụ (extra bed), số người (number of person) hay cơ sở vật chất trong phòng (facilities)

 

chi tiết quy trình đăng bán phòng trên Agoda

 

  • Cài đặt chính sách về giá (Rate Plan Setup) cho khách sạn và thêm các dịch vụ tiện ích khác: vào Settings, chọn Cài đặt chính sách giá (Rate Plan Setup) – chọn Tiện ích (Benefit) rồi chọn các dịch vụ tiện ích tương ứng với loại phòng (theo gợi ý) – nhấn Áp dụng (Apply) và Lưu (Save)

chi tiết quy trình đăng bán phòng trên Agoda

 

  • Cài đặt giá cho từng loại phòng: vào mục Quản lý (Manager) – chọn Lịch (Calendar) – giao diện hiện ra, chọn 1 loại phòng trên thanh tìm kiếm – sử dụng thanh trượt, kéo chọn những phòng được áp dụng cùng một mức giá chung rồi nhấn vào chỉnh sửa giá ở ô bên tay phải và nhấp vào Lưu (Save). Tại giao diện này, bạn cũng có thể cài đặt “Đóng bán phòng và dịch vụ” vào những ngày đặc biệt nếu muốn bằng cách chọn những phòng muốn đóng rồi tắt chế độ bán phòng ở cửa sổ Availability ở bên phải màn hình và nhấn Lưu (Save)

 

chi tiết quy trình đăng bán phòng trên Agoda

 

chi tiết quy trình đăng bán phòng trên Agoda

 

  • Cài đặt chương trình khuyến mại cho khách sạn: vào Settings – chọn Thêm khuyến mại mới (Add New Promotion) – nhấn Tùy chỉnh khuyến mại (Customized Promotion) – trên màn hình sẽ hiện ra giao diện (như hình). Việc của bạn là điền đầy đủ thông tin khuyến mãi vào bảng (theo hướng dẫn) và nhấn Lưu (Save).

 

​ chi tiết quy trình đăng bán phòng trên Agoda

 

  • Kiểm tra lượng booking của khách sạn trên Agoda: khách sạn muốn kiểm tra số lượng phòng khách đã book trong một khoảng thời gian nhất định thì vào Settings – chọn mục Booking – chọn khoảng thời gian cho 2 ô trống “from” và “to” rồi nhấn Tìm kiếm (Search).

 

chi tiết quy trình đăng bán phòng trên Agoda

Bí quyết bán phòng hiệu quả trên Agoda

Để thu hút khách đặt phòng, nhân viên khách sạn cần thỏa mãn 6 nguyên tắc đăng bán phòng sau đây:

  • Ảnh khách sạn phải đẹp và chất lượng: hình ảnh sắc nét, góc độ chụp đẹp, thông điệp thể hiện rõ ràng…
  • Mô tả ngắn gọn về từng loại phòng nhưng đầy đủ và hấp dẫn: vị trí, view, giá phòng, trang thiết bị, các dịch vụ nổi bật kèm theo, chương trình khuyến mãi, ưu đãi hấp dẫn nếu có…
  • Cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất: triển khai các chương trình khuyến mãi, ưu đãi, tặng thẻ tích điểm nếu khách hàng đặt phòng qua Agoda; tương tác thường xuyên và ngay lập tức với khách đặt phòng qua tính năng chát app; giải đáp nhanh chóng những thắc mắc, yêu cầu của khách trong các phần nhận xét, đánh giá trên Agoda…
  • Thường xuyên có các chương trình khuyến mại hấp dẫn để kích cầu
  • Thống nhất mức giá hợp lý với Agoda
  • Liên tục cập nhật thông tin về giá và dịch vụ, tiện nghi, hình ảnh mới nhất của khách sạn…

 

chi tiết quy trình đăng bán phòng trên Agoda
Nhân viên khách sạn cần nắm được các bí quyết giúp thu hút khách hàng – bán phòng hiệu quả trên Agoda

 

Trên đây là toàn bộ hướng dẫn chi tiết quy trình đăng bán phòng trên Agoda dành cho nhân viên khách sạn. Hy vọng với những bước được GTOP chia sẻ sẽ giúp bạn dễ dàng và nhanh chóng tiếp cận với một trong những công cụ bán phòng hiệu quả nhất hiện nay – Agoda.com.

Ứng viên quan tâm có thể tham khảo thêm quy trình đăng bán phòng trên các kênh OTAs khác:



Ms. Smile