Cách nắm bắt biểu cảm của khách hàng để thuyết phục mua hàng thành công

Cách nắm bắt biểu cảm của khách hàng để thuyết phục mua hàng thành công 1. Tâm trạng hưng phấn Nếu một khách hàng đang có tâm trạng ủ rũ, thẫn thờ, nhưng khi nhìn thấy một sản phẩm nào đó liền cảm thấy hưng phấn, vui vẻ, cúi người về phía trước để xem, lời nói hoặc ngữ điệu của họ cũng trở nên thư thái hơn thì chứng tỏ khách hàng rất có hứng thú với sản phẩm, có thể muốn mua sản phẩm. Đây là cơ hội tốt để thúc đẩy giao dịch thành công, người bán hàng không nên bỏ qua. 2. ở trạng thái suy nghĩ Khách hàng trong trạng thái suy nghĩ sẽ có các động tác khác nhau như đăm chiêu suy nghĩ hoặc đang ngối dựa vào ghế bỗng cúi người vế phía trước... Trạng thái này chứng tỏ khách hàng đang suy nghĩ về sản phẩm, thậm chí là cân nhắc thiệt hơn khi mua sản...
quảng cáo

1. Tâm trạng hưng phấn

Nếu một khách hàng đang có tâm trạng ủ rũ, thẫn thờ, nhưng khi nhìn thấy một sản phẩm nào đó liền cảm thấy hưng phấn, vui vẻ, cúi người về phía trước để xem, lời nói hoặc ngữ điệu của họ cũng trở nên thư thái hơn thì chứng tỏ khách hàng rất có hứng thú với sản phẩm, có thể muốn mua sản phẩm. Đây là cơ hội tốt để thúc đẩy giao dịch thành công, người bán hàng không nên bỏ qua.

2. ở trạng thái suy nghĩ

Khách hàng trong trạng thái suy nghĩ sẽ có các động tác khác nhau như đăm chiêu suy nghĩ hoặc đang ngối dựa vào ghế bỗng cúi người vế phía trước... Trạng thái này chứng tỏ khách hàng đang suy nghĩ về sản phẩm, thậm chí là cân nhắc thiệt hơn khi mua sản phẩm. Đây là tín hiệu mua hàng của họ, người bán hàng không nên bỏ qua.

3. So sánh

Nếu khách hàng so sánh sản phẩm của bạn với sản phẩm của đối thủ cạnh tranh thì chứng tỏ khách đang có ý định mua hàng.

Cách nắm bắt biểu cảm của khách hàng để thuyết phục mua hàng thành công

4. Lời nói tích cực

Khách hỏi bạn về ngày giao hàng, những điểu cần chú ý khi sử dụng sản phẩm, yêu cẩu bạn giải thích rõ vê' phương pháp giữ gìn, bảo quản sản phẩm, chi phí chăm sóc sản phẩm hoặc lấy sách hướng dẩn sử dụng sản phẩm... chứng tỏ khách muốn mua hàng.

5. Có hứng thú đặc biệt với bạn và sản phẩm của bạn

Khách hàng nói chuyện riêng với bạn, không để ý đến nhân viên bán hàng của các công ty khác... chứng tỏ khách muốn mua hàng.

  • Bốn bước căn bản để bạn tiếp cận và "chốt đơn" thành công cho khách hàng

6. Muốn được dùng thử

Khách hàng thử đi thử lại sản phẩm nhiêu lần, hoặc đưa ra yêu cầu muốn sử dụng thử sản phẩm, chứng tỏ khách muốn mua hàng.

7. Thái độ nghiêm túc

Khách hàng cẩm sản phẩm rất lâu, kiểm tra sản phẩm một cách kĩ lưỡng hoặc chăm chú đọc sách hướng dẫn sử dụng, chứng tỏ khách hàng rất muốn mua sản phẩm.

Cách nắm bắt biểu cảm của khách hàng để thuyết phục mua hàng thành công

8. Đưa ra các lí do để hạ thấp giá sản phẩm

Khách hàng sẽ đặt ra rất nhiêu câu hỏi, nhưng những câu hỏi này đểu tập trung vào việc thỏa thuận xem giá cả có giảm xuống thấp hơn không, họ mất bao lâu để được sở hữu sản phẩm hoặc lúc nào thì họ được cung cấp sản phẩm này... Những điều này chứng tỏ khách hàng thực sự muốn mua sản phẩm.

9. Thái độ chuyển biến tốt, muốn có được cảm tình của nhân viên bán hàng

Ví dụ, khách hàng chủ động bày tỏ mối quan hệ tốt đẹp giữa mình với nhân viên hoặc người quản lí của công ty để tăng tinh cảm gần gũi, hơn nữa họ rất tán thành thái độ phục vụ của bạn.

10. Nêu ra nhiều ý kiến chê bai

Đôi lúc, khách hàng đưa ra ý kiến chê bai cũng có thể là tín hiệu muốn mua hàng. Do đó, người bán hàng cẩn học cách phân biệt đâu là lời chê bai thật sự. Một số lời chê bai của khách hàng thể hiện sự hứng thú của họ với sản phẩm nên lúc này người bán hàng cẩn khéo léo dần dắt họ.

Hãy đặt ra nhiểu câu hỏi cho khách hàng để kiểm tra mong muốn mua hàng của khách. Nếu bạn nhận được câu trả lời khẳng dịnh thì không nên bỏ qua cư hội giao dịch thành công này.

  • Những nguyên tắc chuyên môn của người bán hàng chuyên nghiệp
  • Gợi ý 20 nguyên tắc marketing hoàn hảo trong bán hàng
  • 5 Bước Đơn Giản Để Bạn Có Được Cuộc Hẹn Của Khách Hàng