Cách đặt tên thương hiệu

Cách đặt tên thương hiệu

Những ấn tượng đầu tiên của khách hàng khi nghe đến thương hiệu của bạn sẽ là sức hút tuyệt vời mà không một công cụ quảng cáo nào có thể bì được. Vậy làm thế nào để gây dựng được sự độc đáo đó?

Lời khuyên của bậc thầy trong lĩnh vực Marketing, ông Steve Rivkin đã chia sẻ rằng sự nổi bật của mọi mặt hàng hay dịch vụ sẽ khiến cho khách hàng trở nên chú ý và nhớ đến bạn nhiều hơn. Đặc biệt là cái tên, bởi nó không chỉ là cách gọi, mà còn là cách phân biệt thương hiệu đó với sản phẩm, dịch vụ khác, cái làm cho thương hiệu của bạn khác biệt và không hề “đụng hàng” đối với những đối thủ khác.  Ông Steve Rivkin luôn nhấn mạnh điều này và chỉ ra 3 công thức vàng sau đây:

Dấu ấn đặc trưng

Sự đặc biệt của cái tên sẽ tạo dấu ấn đặc trưng có 1-0-2. Câu chuyện rất điển hình đối với Apple, chẳng liên quan gì đến công nghệ thông minh, nhưng lại ngay lập tức làm nổi bật lên sản phẩm, và gây tò mò cho người dùng, khiến họ phải tìm hiểu ngay về các sản phẩm độc đáo này.

Một hãng muối biển đã khiến cho người dùng cảm thấy bất ngờ với cái tên Real Salt. Sự đặc biệt này là bởi cách làm muối khác biệt, không có thêm bất cứ thứ gì vào muối cũng nhu tách thành phần nào ra khỏi, từ đó, mang lại 60 loại khoáng chất tuyệt với cho sức khỏe mà không phải bất cứ thương hiệu nào cũng thực hiện được.

Lặp từ độc đáo

Tên thương hiệu được lặp lại sẽ gây sự chú ý về mặt âm thanh, khiến cho người dùng càm thấy thú vị và dễ nhớ hơn. Khoa học cũng chứng minh điều này với những cái tên được lặp lại theo phụ âm, hay nguyên âm đều làm “bắt tai” hơn so với những cái tên khác. Có thể kể đến như CocaCola, BlackBerry, như Dunkin’ Donuts, Green Giant, Rice-A-Roni, Weight Watchers, KitKat. Thực chất điều này là hoạt động dựa trên khả năng ghi nhớ của con người với trí nhớ ngắn hạn, theo đó, não bộ sẽ quen với những thứ thân quen từ việc lặp đi lặp lại các phụ âm, nguyên âm. Sự quen thuộc lâu dần sẽ tạo ra khả năng ghi nhớ tốt hơn, từ đó giúp cho thương hiệu của bạn trở nên phổ biến hơn đối với khách hàng.

Tạo từ ghép mới

Một phương pháp tuyệt vời bằng cách ghép các từ có sẵn để tạo thành. Ví dụ có thể kể đến như “brunch” (bữa ăn giữa buổi sáng và trưa) chính là tạo thành từ “breakfast” (bữa sáng) và “lunch”(bữa trưa). Điều đó vừa ngắn gọn, tạo sự ấn tượng, mà lại bao hàm được nhiều ý nghĩa cần thiết. Một ví dụ khác có thể kể đến đó là Microsoft – kết quả của từ “software for microprocessors” (phần mềm cho bộ vi xử lý).

Hãy thử tìm ngay cho thương hiệu của mình những cái tên thật thú vị theo 3 tiêu chí này nhé!!!

Chúc các bạn thành công.

Homestay gợi ý cho bạn

Khách sạn gợi ý cho bạn

Wise Stay Panorama Nha Trang

Lộc Thọ, Nha Trang, Việt Nam
Giá mỗi đêm rẻ nhất từ
564.000 

Wise Stay Panorama Nha Trang Nằm ở thành phố Nha Trang, Wise Stay Panorama Nha Trang có Wi-Fi miễn phí, hồ bơi ngoài trời, trung tâm thể dục và quầy bar. Bãi đậu xe riêng có sẵn trong khuôn viên. Chỗ ở được trang bị máy lạnh, nhà bếp đầy đủ tiện nghi, TV màn […]

FLC Sea Tower Quy Nhon Seaview Aparment

02 Nguyễn Trung Tín, Thành phố biển, Quy Nhơn (Bình Định), Việt Nam
Giá mỗi đêm rẻ nhất từ
799.000 

FLC Sea Tower Quy Nhon Seaview Aparment Khách Sạn FLC Sea Tower Quy Nhơn là tổ hợp căn hộ khách sạn 5 sao đầu tiên tại Quy Nhơn. Nếu bạn đang có dự định nghỉ dưỡng tại thành phố biển xinh đẹp này thì đây là điểm lưu trú lý tưởng dành cho bạn. Hãy […]

FLC Sea Tower Quy Nhơn – HATA Khách sạn Căn hộ (FLC Sea Tower Quy Nhon – HATA Condotel)

01 nguyen trung tin, nguyen van cu, quy nhon, binh dinh, Thành phố biển, Quy Nhơn (Bình Định), Việt Nam
Giá mỗi đêm rẻ nhất từ
700.000 

FLC Sea Tower Quy Nhơn – HATA Khách sạn Căn hộ (FLC Sea Tower Quy Nhon – HATA Condotel) Cách Bãi biển Quy Nhơn 200 m. FLC Sea Tower Quy Nhơn – HATA Condotel có hồ bơi ngoài trời, quầy bar và các phòng nghỉ máy lạnh với ban công cùng Wi-Fi miễn phí. Tất cả […]

TÌM KIẾM CHỖ Ở GIÁ TỐT NHẤT

GTOP hiện là nền tảng đặt phòng trực tuyến tại Việt Nam liên kết trực tiếp với AGODA. Đồng hành cùng chúng tôi, bạn có những chuyến đi mang đầy trải nghiệm. Với GTOP, việc đặt chỗ ở, biệt thự nghỉ dưỡng, khách sạn, nhà riêng, chung cư... trở nên nhanh chóng, thuận tiện và dễ dàng. Thanh toán và nhận phòng đảm bảo với hệ thống chuyên biệt của AGODA