'Bí kíp' khám phá tuyệt tình cốc Hải Phòng 2 ngày 1 đêm chỉ 270.000Đ

'Bí kíp' khám phá tuyệt tình cốc Hải Phòng 2 ngày 1 đêm chỉ 270.000Đ Từ Hà Nội, cô nàng Lưu Thị Yến Thảo đã có chuyến hành trình khám phá tuyệt tình cốc Hải PHòng 2 ngày 1 đêm với chi phí chỉ 270.000 đồng/người.  Tuyệt tình cốc Hải Phòng – điểm đến được du khách yêu thích Thành phố hoa phượng đỏ Hải Phòng có rất nhiều điểm du lịch nổi tiếng, được du khách trong và ngoài tỉnh yêu thích. Đến đây, bạn có thể trải nghiệm vẻ đẹp hoang sơ của Hòn Dấu, đi biển Đồ Sơn hoặc nghỉ dưỡng ở Cát Bà.    Tuyệt tình cốc - điểm đến đẹp ở Hải Phòng. Ảnh:Lưu Thị Yến Thảo Ngoài những thiên đường du lịch đã nổi danh khắp cả nước, Hải Phòng còn một điểm đến tuyệt đẹp, “gây sốt” trong vài năm trở lại đây. Không đâu xa lạ, đó chính là tuyệt tình cốc – một hồ nước có màu...

Banner tour tết

Tuyệt tình cốc Hải Phòng – điểm đến được du khách yêu thích

tuyệt tình cốc Hải PhòngTuyệt tình cốc - điểm đến đẹp ở Hải Phòng. Ảnh:Lưu Thị Yến Thảo

Ngoài những thiên đường du lịch đã nổi danh khắp cả nước, Hải Phòng còn một điểm đến tuyệt đẹp, “gây sốt” trong vài năm trở lại đây. Không đâu xa lạ, đó chính là tuyệt tình cốc – một hồ nước có màu xanh ngọc bích, đẹp như “Cửu Trại Câu” giữa lòng đất Việt.

tuyệt tình cốc Hải PhòngHồ nước với màu xanh ngọc bích đặc trưng. Ảnh:Lưu Thị Yến Thảo

Nơi này tuy không có nhiều hoạt động giải trí, vui chơi hay các dịch vụ. Tuy nhiên tuyệt tình cốc chính là địa điểm check in được các bạn trẻ cực kỳ yêu thích khi du lịch Hải Phòng. Bức tranh nơi này trong lành, mê say và quyến rũ đến nỗi ai chiêm ngưỡng một lần cũng đều muốn có cơ hội quay trở lại.

tuyệt tình cốc Hải PhòngCô bạn Lưu Thị Yến Thảo đã có chuyến đi Hải Phòng 2 ngày 1 đêm, check in tuyệt tình cốc đẹp như tranh. Ảnh:Lưu Thị Yến Thảo

Xuất phát từ vẻ đẹp ấy của tuyệt tình cốc mà ngày càng có nhiều người trẻ đến đây khám phá. Mới đây nhất, cô bạn Lưu Thị Yến Thảo đã cùng em gái của mình vi vu Hải Phòng, khám phá hồ nước này và review lại những kinh nghiệm du hí hữu ích. Nếu bạn cũng sắp đến đây du lịch, hãy tham  khảo chuyến đi chỉ 270.000 đồng của cô nàng Yến Thảo.

Reivew chuyến đi tuyệt tình cốc của cô nàng đến từ Hà Nội

Hành trình đến Hải Phòng, ăn ở và nghỉ ngơi

Từ Hà Nội, chúng mình di chuyển đến tuyệt tình cốc Hải Phòng bằng xe máy. Quãng đường dài khoảng 120 km, đi thẳng theo hướng Quốc Lộ 5 là đến Hải Phòng. Vì đường sá dễ đi nên chúng mình chỉ theo hướng dẫn của Google Map mà thôi, tổng tiền xăng cả đi lẫn về chỉ có 100.000 đồng.

tuyệt tình cốc Hải PhòngTừ Hà Nội đến Hải Phòng chỉ 120 km. Ảnh:Lưu Thị Yến Thảo

Tuyệt tình cốc là một điểm đến ở Hải Phòng rất đẹp, nằm tại địa bàn xã An Sơn, huyện Thủy Nguyên. Khi đến đây, chúng mình có hỏi thăm nhà nghỉ ở khu vực này nhưng rất hiếm.

Vì thế, chúng mình quyết định di chuyển đến xã Kỳ Sơn cách đó khoảng 6km để thuê nhà nghỉ địa phương. Nhà nghỉ mà chúng mình lưu trú có tên là Minh Đoàn, không gian khá to và “xịn”, cô chú chủ nhà nghỉ cũng thoải mái và nhiệt tình. Giá 1 phòng là 200.000 đồng, check in lúc 12 giờ và check out lúc 10 giờ.

tuyệt tình cốc Hải PhòngTuyệt tình cốc nằm ở huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng. Ảnh:Lưu Thị Yến Thảo

Theo kinh nghiệm khám phá Hải Phòng của mình thì bạn có thể tự chuẩn bị đồ ăn để tiết kiệm chi phí. Chúng mình mua và chuẩn bị đồ ăn từ nhà, mang theo để ăn sáng và ăn trên suốt hành trình, chi phí chỉ có 90.000 đồng. Đến Hải Phòng, chúng mình chỉ ăn tối và dạo chiều tối hết 120.000 đồng.

>> Xem thêm: Review tuyệt tình cốc Hải Phòng - 9x khiến dân tình ‘dậy sóng’: Tiên cảnh cũng chỉ đẹp đến thế thôi!

Check in tuyệt tình cốc

Chúng mình dậy sớm vào buổi sáng để đi tuyệt tình cốc Hải Phòng. Thời gian từ nơi mình nghỉ đến hồ nước này khoảng 15 phút. Đến nơi, chúng mình thấy biển gửi xe thì dựng xe, có một bác gái đến thu mỗi người 15.000 đồng. Bác cũng nhiệt tình chỉ cho chúng mình những điểm chụp đẹp và đường đi nữa.

tuyệt tình cốc Hải PhòngBức tranh thiên nhiên trong veo, lãng mạn. Ảnh:Lưu Thị Yến Thảo

Có đến đây rồi bạn mới thấy tuyệt tình cốc đẹp đến mức nào. Không gian xung quanh hoang sơ, trong lành. Những ngọn núi nhấp nhô quanh hồ nước, màu nước xanh trong đẹp như tranh. Thực tình, bạn chỉ cần đứng vào và chụp thôi là có ảnh đẹp, không cần phải chỉnh sửa quá nhiều.

tuyệt tình cốc Hải PhòngĐứng góc nào cũng có ảnh đẹp. Ảnh:Lưu Thị Yến Thảo

Tại đây, chúng mình ngắm cảnh và chụp ảnh đến khoảng 9h30, lúc này trời nắng lên rồi nên chúng mình về trả phòng và khởi hành để về lại Hà Nội. Về cơ bản thì hồ nước này phù hợp để chụp ảnh hơn. Nếu bạn không biết chơi gì ở Hải Phòng thì có thể đến đây để ngắm cảnh và chụp thật nhiều ảnh đẹp.

tuyệt tình cốc Hải PhòngCảnh đẹp làm say đắm lòng người. Ảnh:Lưu Thị Yến Thảo

Kết thúc hành trình du hí thành phố hoa phượng đỏ lần này, tổng chí phí của chúng mình là 540.000 đồng/2 người. Tính ra mỗi người chỉ tốn 270.000 đồng. Chúng mình khởi hành lúc 9 giờ sáng từ Hà Nội và từ Hải Phòng về lại thủ đô lúc 10 giờ sáng.

tuyệt tình cốc Hải PhòngBuổi sáng là thời gian phù hợp để check in tuyệt tình cốc. Ảnh:Lưu Thị Yến Thảo

Theo cảm nhận của mình, tuyệt tình cốc Hải Phòng đẹp, đường đi thuận tiện và màu nước xanh ngọc bích thật sự. Tuy nhiên mình có nghe hình như do màu thuốc chứ không phải nước xanh tự nhiên, không biết có chính xác hay không. Mình chưa có dịp ngắm hoàng hôn ở đây nhưng mà bình minh thì rất đẹp.

tuyệt tình cốc Hải PhòngBạn nên diện quần áo nổi bật so với màu nước ở tuyệt tình cốc. Ảnh:Lưu Thị Yến Thảo

Hiện tại, tình hình dịch bệnh ở Hải Phòng cũng đang phức tạp. Vì thế, mình chia sẻ về chuyến đi của chị em mình để mọi người tham khảo, khi nào hết dịch thì bạn có thể nổ máy lên đường. Cảnh đẹp ở đây sẽ không phí công bạn ngồi xe 2 – 3 tiếng đâu.

tuyệt tình cốc Hải PhòngĐi du lịch Hải Phòng, bạn nhớ khám phá tuyệt tình cốc. Ảnh: Lưu Thị Yến Thảo

Hải Phòng – thành phố nổi tiếng của miền Bắc với rất nhiều địa điểm check in ấn tượng. Trong đó, hồ nước mang tên tuyệt tình cốc là một dấu ấn đẹp của nơi này, mang một dáng vẻ đẹp hoang hoải, mênh mông, lại vừa bình yên và bí ẩn.

Ảnh: Lưu Thị Yến Thảo

Biên tập: Ngọc Anh

(Theo Báo Thể Thao Việt Nam)