Báo Hàn cho biết các nhóm nhạc idol Kpop sẽ tiếp tục hướng đến thị trường Âu-Mỹ vì Trung Quốc gây khó khăn còn Đông Nam Á thì không có lợi nhuận

Các chuyên gia phân tích rằng, lợi nhuận thu được từ fandom nước ngoài và các chuyến concert ở phương Tây lớn hơn rất nhiều. Một buổi biểu diễn K-Pop ở Đức có giá từ 68 euro (~90,000 KRW) đến 328 euro (~440.000 KRW). Theo Cơ quan Hải Quan, doanh số bán album K-Pop ở Hoa Kỳ cũng tăng đến 17,2% vào năm ngoái. BTS đã đóng góp đáng kể trong việc mở cánh cửa cho K-Pop tiến vào Mỹ. Nhóm đã từng được đề cử Grammy và lấp đầy các chỗ ngồi tại các buổi concert ở SVĐ lớn (50,000 ~ 70,000 ghế). Trong năm nay, TWICE cũng đã "sold out" được 20,000 ghế trong 1 buổi concert, ngoài

Các chuyên gia phân tích rằng, lợi nhuận thu được từ fandom nước ngoài và các chuyến concert ở phương Tây lớn hơn rất nhiều. Một buổi biểu diễn K-Pop ở Đức có giá từ 68 euro (~90,000 KRW) đến 328 euro (~440.000 KRW). Theo Cơ quan Hải Quan, doanh số bán album K-Pop ở Hoa Kỳ cũng tăng đến 17,2% vào năm ngoái.

BTS đã đóng góp đáng kể trong việc mở cánh cửa cho K-Pop tiến vào Mỹ. Nhóm đã từng được đề cử Grammy và lấp đầy các chỗ ngồi tại các buổi concert ở SVĐ lớn (50,000 ~ 70,000 ghế). Trong năm nay, TWICE cũng đã "sold out" được 20,000 ghế trong 1 buổi concert, ngoài ra còn có Stray Kids và SEVENTEEN cũng lập nhiều thành tích đáng kể.

Hiện các nhóm nhạc K-Pop nổi tiếng như BTS, BLACKPINK, TWICE, NCT 127, SEVENTEEN, Stray Kids,... đều nhắm vào BXH Billboard nhiều hơn các BXH âm nhạc trong nước bằng việc phát hành album vào thứ 6. Trong năm 2020, số lượng nghệ sĩ Hàn Quốc lọt vào BXH Billboard Hot 100 cũng tăng vọt từ 5 lên 17 nghệ sĩ.

Người trong ngành cho biết, "làn sóng Hallyu" sẽ không nhắm tiếp tục nhắm đến thị trường Trung Quốc và Đông Nam Á như ban đầu nữa. Họ cho rằng con đường tiến vào Mỹ sẽ có lợi hơn nhiều. Được biết, doanh thu biểu diễn ở thị trường âm nhạc Mỹ đứng đầu thế giới với 10,88 tỷ USD, gấp 3,7 lần so với Nhật Bản (2.97 tỷ USD) và gấp 42 lần Trung Quốc (258 triệu USD).

Một quan chức cho biết: "10 năm trước khi JYP bước chân vào thị trường âm nhạc Mỹ và ngậm ngùi quay trở về, việc tấn công vào các nước phương Tây là giấc mơ không tưởng. Nhưng hiện nay, người ta đều cho rằng Đông Nam Á là nơi không có lợi nhuận, còn Trung Quốc thì có quá nhiều quy định ngặt nghèo. Thị trường đã thay đổi 180 độ".

Theo Joongang Ilbo.

Nguồn: VKR News 

Có thể bạn muốn xem