Bạn phải chú ý những điều gì về ăn uống khi đi du lịch?

1.Trước khi rời khỏi nhà

– Bạn nên mang theo những bọc snack, đồ khô (chuối khô, mít sấy, ngũ cốc dinh dưỡng…) hoặc bánh mì sandwich với trái cây tươi để nhấm nhấp và lót dạ trong chuyến đi. Nếu oto của bạn bị hỏng trên đường đi, bạn sẽ không muốn phải ôm bụng đói chờ đợi đâu đúng không? Luôn mang theo một chai nước đầy bên người, việc duy trì lượng nước trong cơ thể rất quan trọng khi đi du lịch đấy nhé!

Đừng quên mang theo đồ ăn vặt để có thể nhấm nháp trên đường đi nhé bạn!

– Tìm hiểu trên Internet xem gần khách sạn bạn sắp đến sẽ có những nhà hàng và siêu thị nào tiện cho bạn trong việc ăn uống nơi “xứ người”.

– Khi lên lịch trình cho chuyến đi, hãy luôn chắc chắn rằng bạn không xếp lịch quá dày và có đủ thời gian để đảm bảo các bữa trong ngày.

– Bỏ vào túi những loại thuốc điều trị dạ dày, đau bụng, tiêu chảy, khó tiêu để có thể lấy ra sử dụng khi bạn hoặc người thân/bạn bè có dấu hiệu bị các bệnh về tiêu hóa

– Đừng quên mang theo các loại thuốc vitamin mà bạn vẫn uống hằng ngày. Vì khi đi du lịch, bạn sẽ ăn uống thất thường hơn, không đủ rau và trái cây cần thiết, nên bạn phải nhớ uổng bổ sung thêm vitamin nhé.

  1. Trong thời gian du lịch:

– Dù là đi du lịch nhưng bạn cũng đừng quên ăn sáng đầy đủ nhé. Nếu không bạn sẽ không có nhiều năng lượng để “bung lụa” đâu

–  Bạn nên hạn chế các loại thức ăn nhanh, đồ ăn vặt nhiều chất béo, các món quá cay nóng và các thức uống nhiều calo. Chúng có thể khiến bạn bị đầy bụng và dạ dày của bạn “lên tiếng” đấy.

– Dù những món ăn đường phố có hương vị và màu sắc hấp dẫn nhưng bạn vẫn nên đặc biệt cẩn thận với chúng và chỉ chọn ăn ở những nơi đảm bảo vệ sinh. Điều đó sẽ giúp bạn phòng tránh được ngộ độc thực phẩm trong suốt chuyến đi.

Bạn nên cẩn thận với thức ăn đường phố nhé

–  Khi đi ăn nhà hàng, bạn hãy chọn những món nhiều đạm, có thành phần từ ngũ cốc nguyên hạt và chất béo có lợi như: rau trộn, bánh mì làm từ ngũ cốc nguyên hạt, hoa quả trộn, các loại cá, hải sản và thịt gà,…

– Bạn không nên uống nhiều những đồ có cồn như bia, rượu mạnh… vì chúng có thể khiến bạn mất kiểm soát khi say và hôm sau thức dậy bạn sẽ rất mệt đấy. .

– Điều cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng là bạn đừng quên rửa tay sạch trước khi ăn nhé. Vì khi đi du lịch, bạn sẽ vô tình tiếp xúc với nhiều nguồn vi khuẩn khác nhau và việc vệ sinh tay sẽ giúp bạn tránh được tình trạng vi khuẩn xâm nhập qua tay và thức ăn.

Triptoday mong rằng với bài viết này sẽ giúp bạn có một chút kinh nghiệm để cho cẩm nang du lich của mình. Tuy nhiên việc duy trì ăn uống tốt cho sức khỏe khi đi du lịch không có nghĩa là bạn phải ép buộc mình được ăn hay không được ăn cái này, cái kia. Mà quan trọng là tinh thần bạn thoải mái và bạn thực sự tận hưởng được chuyến đi của mình. Triptoday chúc bạn sẽ có những hành  trình ý nghĩa nhé!