6 điều nhân viên phục vụ cần tránh khi giao tiếp tiếng Anh với khách hàng

6 điều nhân viên phục vụ cần tránh khi giao tiếp tiếng Anh với khách hàng

Đối với loại hình kinh doanh khách sạn, giao tiếp bằng lời là một hình thức giao tiếp quan trọng nhất . Đặc biệt khi giao tiếp với khách nước ngoài, hình thức giao tiếp bằng lời này sẽ giúp nhân viên nắm rõ được khách hàng cần gì. Và thông qua đó, xây dựng lên cơ sở niềm tin giữa khách hàng và doanh nghiệp.

5 điều nhân viên phục vụ cần tránh khi giao tiếp tiếng Anh
Giao tiếp bằng lời là một hình thức giao tiếp quan trọng nhất

Để có thể giao tiếp với khách nước ngoài, bạn cần phải không ngừng nỗ lực rèn luyện và trau dồi vốn ngoại ngữ của bản thân. Tuy nhiên, trong quá trình phục vụ vẫn có nhiều bạn bỏ qua hoặc quên đi vài quy tắc giao tiếp. GTOP xin được tổng hợp những lưu ý cho nhân viên phục vụ khi giao tiếp tiếng Anh với khách hàng. 

6 điều nhân viên phục vụ cần tránh khi giao tiếp tiếng Anh với khách hàng

– Hình thức bên ngoài xuề xòa

Yêu cầu cơ bản của ngành nhà hành khách sạn đó chính là sự chỉnh chu đến từ hình thức. Hình thức bên ngoài của nhân viên sẽ phản ánh trực tiếp mức độ chuyên nghiệp của doanh nghiệp. Bạn không thể vì một cá thể không chỉnh chu mà hủy đi công sức của cả một tập thể được. Và khách nước ngoài có yêu cầu khá cao với người làm việc cùng họ. Với nhân viên phục vụ, lúc nào cũng phải gọn gàng, quần áo chỉnh chu, tóc được buộc cao gọn gàng (với nữ), luôn luôn mang theo nametag ngay ngực trái để khách hàng biết được họ đang làm việc với ai và ở vị trí nào.

5 điều nhân viên phục vụ cần tránh khi giao tiếp tiếng Anh
Với nhân viên phục vụ, lúc nào cũng phải gọn gàng, quần áo chỉnh chu, tóc được buộc lên gọn gàng

– Không lắng nghe/ phớt lờ khách hàng

Đây là một trong những điều cấm kị trong lĩnh vực phục vụ nhà hàng khách sạn. Khi nhân viên không lắng nghe hoặc cố tình phớt lờ, khách hàng sẽ có cảm giác bị khinh thường thậm chí là xúc phạm. Điều này sẽ ảnh hưởng rất xấu đến hình ảnh mà nhà hàng – khách sạn đã và đang xây dựng.

– Không làm chủ được cảm xúc

Việc không kiểm soát được cảm xúc khiến khách hàng nghĩ bạn không chuyên nghiệp. Điều đó dễ khiến khách hàng mất niềm tin vào sự chuyên nghiệp của nhà hàng – khách sạn. Hãy tưởng tượng, bạn và gia đình đi ăn tối cùng nhau tại một nhà hàng 3 sao, nhân viên order rất cau có và có thái độ không tốt – lúc order món lại rất lâu – hỏi về thông tin món ăn nhưng không được giải đáp… Liệu lần sau bạn có quay lại nhà hàng đấy không?

5 điều nhân viên phục vụ cần tránh khi giao tiếp tiếng Anh
Việc không kiểm soát được cảm xúc khiến khách hàng nghĩ bạn không chuyên nghiệ

– Sử dụng tiếng lóng

Tiếng lóng chỉ được sử dụng ở một vài địa phương nhất định cho nên việc sử dụng tiếng lóng sẽ khiến khách hàng không hiểu. Đặc biệt, tiếng lóng không phải là ngôn ngữ lịch sự. Vì thế, trong lĩnh vực cần sự chuyên nghiệp cao như nhà hàng khách sạn, bạn cần tránh việc này.

– Trình bày dài dòng

Bạn nên nhớ, giao tiếp chú trọng vào sự đơn giản và dễ hiểu. Nên khi bạn trình bày dài dòng sẽ tạo cho khách hàng sự nghi ngờ về khả năng cũng như trình độ của bạn. Đôi khi sự dài dòng không đi kèm với nội dung thông tin mà khách hàng mong muốn sẽ tạo nên sự khó chịu.

– Sử dụng “I don’t know” khi trả lời khách hàng

Nếu như bạn không thể giải đáp thắc mắc của khách hàng, hãy hỏi ý kiến của đồng nghiệp hoặc cấp trên. Thật vô trách nhiệm khi khách hàng thắc mắc và nhận được câu trả lời là “I don’t know” đúng không? Thay vì nói như vậy, hãy thử sử dụng câu “one moment please, I will check it for you”.

5 điều nhân viên phục vụ cần tránh khi giao tiếp tiếng Anh
Không nên sử dụng “I don’t know” khi trả lời khách hàng

Các mẫu câu tiếng anh giao tiếp cho nhân viện phục vụ nhà hàng

  • Good morning, sir/madam. I’m…, and I will be your server for this morning.

Xin chào quý ông/quý bà, tôi là …. Và tôi sẽ phục vụ ông/bà trong sáng nay.

Tôi có thể giúp gì cho ông/bà?

Ông/bà đã đặt trước chưa ạ?

  • Would you mind if I get your name?

Ông/bà có phiền không nếu tôi xin tên của ông/bà?

Bàn của quý khách đã sẵn sàng.

Quý khách đã muốn gọi món chưa ạ?

  • Do you want more time to decide?

Quý khách có muốn thêm chút thời gian để chọn món không ạ?

  • Do you want to get anything else?

Quý khách có muốn gọi thêm gì khác không ạ?

  • Do you want something to drink?

Quý khách có muốn gọi đồ uống không ạ?

  • What would you like to drink?

Quý khách muốn uống gì ạ?

  • I will be right back with your drinks.

Tôi sẽ mang đồ uống lại cho quý khách ngay ạ.

​Nếu bạn đang hoặc mong muốn được làm việc trong lĩnh vực nhà hàng khách sạn ở các vị trí như lễ tânnhân viên phục vụ,…GTOP hy vọng những lưu ý trên sẽ giúp bạn chinh phục khách hàng một cách dễ dàng. 

 

Homestay gợi ý cho bạn

Khách sạn gợi ý cho bạn

Wise Stay Panorama Nha Trang

Lộc Thọ, Nha Trang, Việt Nam
Giá mỗi đêm rẻ nhất từ
564.000 

Wise Stay Panorama Nha Trang Nằm ở thành phố Nha Trang, Wise Stay Panorama Nha Trang có Wi-Fi miễn phí, hồ bơi ngoài trời, trung tâm thể dục và quầy bar. Bãi đậu xe riêng có sẵn trong khuôn viên. Chỗ ở được trang bị máy lạnh, nhà bếp đầy đủ tiện nghi, TV màn […]

FLC Sea Tower Quy Nhon Seaview Aparment

02 Nguyễn Trung Tín, Thành phố biển, Quy Nhơn (Bình Định), Việt Nam
Giá mỗi đêm rẻ nhất từ
799.000 

FLC Sea Tower Quy Nhon Seaview Aparment Khách Sạn FLC Sea Tower Quy Nhơn là tổ hợp căn hộ khách sạn 5 sao đầu tiên tại Quy Nhơn. Nếu bạn đang có dự định nghỉ dưỡng tại thành phố biển xinh đẹp này thì đây là điểm lưu trú lý tưởng dành cho bạn. Hãy […]

FLC Sea Tower Quy Nhơn – HATA Khách sạn Căn hộ (FLC Sea Tower Quy Nhon – HATA Condotel)

01 nguyen trung tin, nguyen van cu, quy nhon, binh dinh, Thành phố biển, Quy Nhơn (Bình Định), Việt Nam
Giá mỗi đêm rẻ nhất từ
700.000 

FLC Sea Tower Quy Nhơn – HATA Khách sạn Căn hộ (FLC Sea Tower Quy Nhon – HATA Condotel) Cách Bãi biển Quy Nhơn 200 m. FLC Sea Tower Quy Nhơn – HATA Condotel có hồ bơi ngoài trời, quầy bar và các phòng nghỉ máy lạnh với ban công cùng Wi-Fi miễn phí. Tất cả […]

TÌM KIẾM CHỖ Ở GIÁ TỐT NHẤT

GTOP hiện là nền tảng đặt phòng trực tuyến tại Việt Nam liên kết trực tiếp với AGODA. Đồng hành cùng chúng tôi, bạn có những chuyến đi mang đầy trải nghiệm. Với GTOP, việc đặt chỗ ở, biệt thự nghỉ dưỡng, khách sạn, nhà riêng, chung cư... trở nên nhanh chóng, thuận tiện và dễ dàng. Thanh toán và nhận phòng đảm bảo với hệ thống chuyên biệt của AGODA