5 triệu lượt khách nội địa-Du lịch

5 triệu lượt khách nội địa-Du lịch

Thứ Năm, ngày 05/05/2022 11:58 AM (GMT+7)

Trong 4 ngày nghỉ lễ (từ ngày 30/4/2022 – 03/5/2022), Hà Nội phục vụ hơn 550.000 lượt khách, tổng thu từ khách du lịch ước trên 1.500 tỷ đồng.

Tổng Cục Du lịch vừa có báo cáo về tình hình phục vụ du lịch nghỉ lễ 30/4-1/5 vừa qua.

Theo ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, trong 4 ngày nghỉ lễ (từ ngày 30/4/2022 – 03/5/2022), ngành du lịch đã phục vụ khoảng 5 triệu lượt khách nội địa, trong đó có khoảng 2 triệu lượt khách nghỉ đêm tại các cơ sở lưu trú du lịch. Tổng thu từ du lịch đạt khoảng 22 nghìn tỷ đồng.


Du lịch nghỉ lễ dịp 30/4, 1/5: 5 triệu lượt khách nội địa - 1

Bãi Sao – địa điểm được nhiều khách du lịch lựa chọn khi đến Phú Quốc. Ảnh: NLĐ.

Kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay kéo dài hơn so với mọi năm (4 ngày), lại vào thời điểm đầu hè thích hợp cho những chuyến đi chơi cùng gia đình, hội nhóm,… đã tạo điều kiện thuận lợi để du lịch tái khởi động trở lại. Các địa phương trên cả nước đã tăng cường liên kết; xây dựng sản phẩm du lịch mới, chỉnh trang lại không gian tại các cơ sở lưu trú và khu điểm du lịch để thu hút du khách.

Một số tỉnh/thành phố đã đạt và vượt chỉ tiêu phục vụ khách du lịch so với cùng kỳ năm 2021. Hà Nội phục vụ hơn 550.000 lượt khách, tổng thu từ khách du lịch ước trên 1.500 tỷ đồng. Công suất sử dụng phòng bình quân đạt hơn 42,2%. Đặc biệt, lượng khách du lịch đến các khu, điểm tham quan du lịch trong 4 ngày lễ có sự tăng trưởng mạnh mẽ ước đạt 250% so với cùng kỳ năm 2021.

TP Hồ Chí Minh phục vụ 620.000 lượt khách; công suất phòng đạt 65%-70%, tổng thu từ khách đạt 1.610 tỷ đồng.

Trong khi đó, số lượng khách du lịch quốc tế tới một số địa phương trọng điểm du lịch tăng so với cùng kỳ năm ngoái. Cụ thể, Đà Nẵng đã đón 18 chuyến bay quốc tế từ Singapore, Thái Lan, Hàn Quốc, tổng số khách quốc tế đạt khoảng 7.400 lượt khách, tăng gần 16 lần so với cùng kỳ năm 2021.

Đối với tour đưa khách ra nước ngoài (outbound), hiện cũng đã bắt đầu được du khách lựa chọn, thị trường được du khách ưa thích là Dubai, UAE (tháng 3/2022 đạt hơn 2.000 khách, tổng tháng 3-4/2022 khoảng 5.000 khách). Các thị trường khác đều bắt đầu mở lại từ giữa và cuối tháng 4/2022 nên chưa nhiều khách đặt mua. Chẳng hạn: Thái Lan, Singapore, EU… chủ yếu vẫn là khách đi công tác kết hợp du lịch.

Lãnh đạo ngành du lịch ghi nhận sự phục hồi, tín hiệu đáng mừng của ngành du lịch sau khi mở cửa trở lại. Tuy nhiên, du lịch dịp nghỉ lễ vừa qua cũng bộc lộ những bất cập, hạn chế về chất lượng dịch vụ, sản phẩm và nguồn nhân lực; Chất lượng nhân lực ngành du lịch vẫn bị thiếu hụt nghiêm trọng. Do tuyển gấp và một phần lấy từ dân địa phương chưa qua đào tạo, chất lượng phục vụ chưa thực sự đáp ứng được nhu cầu của du khách.

Bên cạnh đó, tình trạng ùn, tắc cục bộ trên các tuyến đường tới khu, điểm du lịch vẫn chưa được cải thiện.

Du lịch Đà Nẵng nhớ ghé chơi những điểm tham quan hấp dẫn giá 0 đồng

Du lịch Đà Nẵng có không ít điểm tham quan thú vị cho du khách tự do khám phá.