5 cung đường ngắm hoa dã quỳ nổi tiếng ở Đà Lạt nhất định phải đi qua.

1. Đèo Prenn và cao tốc Liên Khương Vào mùa hoa dã quỳ, đèo Prenn như “khoác lên mình một chiếc áo mới”, đoạn đi qua đèo đến quốc lộ 20 rồi rẽ phải vào quốc lộ 27. Bên cạnh những hàng thông thẳng tắp hai bên là sắc vàng nổi bật của hoa. Tuy nhiên, nếu chọn cung này, bạn lưu ý chạy xe cẩn thận vì đường cũng là cửa ngõ chính của nhiều xe vận tải lớn. Tương tự ở cao tốc Liên Khương, du khách sẽ bắt gặp nhiều lối mòn nhỏ dẫn vào nhà người dân có hoa nở nhưng mật độ không nhiều. Bạn có thể ghé vào hàng quán bên đường để thưởng thức các

1. Đèo Prenn và cao tốc Liên Khương

Tương tự ở cao tốc Liên Khương, du khách sẽ bắt gặp nhiều lối mòn nhỏ dẫn vào nhà người dân có hoa nở nhưng mật độ không nhiều. Bạn có thể ghé vào hàng quán bên đường để thưởng thức các món ăn ngon. Bạn cũng đừng bỏ lỡ hướng về núi Voi, nơi có nguyên một quả đồi được “nhuộm” vàng sắc hoa.

Thời gian di chuyển dự kiến: 24 phút

Cách trung tâm: 6,1km

Địa điểm hoa dã quỳ Đà Lạt dưới chân đèo Prenn. Nguồn: Internet

2. Cung đường gần trung tâm nhất Dinh III – Hồ Tuyền Lâm – Đường hầm đất sét

Đây là cung đường với những địa điểm hoa dã quỳ Đà Lạt ở ngoại thành gần trung tâm nhất. Đường cũng rất dễ đi và dễ tìm: sau khi tới Dinh Bảo Đại III, bạn chỉ cần đi thẳng theo trục đường Triệu Việt Vương, đi tiếp Trần Thánh Tông là tới hồ Tuyền Lâm, sau đó quay trở lại rẽ phải ở ngã ba Vườn dâu Nghi Nguyễn là tới đường hầm đất sét (hay còn gọi là đường hầm điêu khắc).

Trên đoạn đường từ Dinh III, du khách sẽ thấy các dải hoa dã quỳ vàng mọc ngày càng nhiều hai bên đường. Tới khi đi sâu vào trong khu sinh thái hồ Tuyền Lâm, những cánh đồng dã quỳ bạt ngàn không chỉ là địa điểm sống ảo cho các bạn trẻ, mà còn có rất nhiều cặp đôi tới đây chụp ảnh cưới. Ngoài ra, khi chạy gần tới cây cầu sắt ở khu vực đường hầm đất sét, bạn sẽ thấy bên tay phải có một con đường đất với rất nhiều cụm hoa dã quỳ lớn.

Thời gian di chuyển dự kiến: 45 phút

Cách trung tâm: 4,3km

Những cụm hoa dã quỳ ở gần đường hầm đất sét. Nguồn: Internet

3. Đà lạt – Làng hoa Vạn Thành – Thung Lũng Vàng

Thời gian di chuyển dự kiến: 36 phút

Cách trung tâm: 6,4km

Địa điểm hoa dã quỳ Đà Lạt trên đường tới làng hoa Vạn Thành và Thung lũng Vàng rất dễ tìm và dễ đi. Du khách chỉ cần đi thẳng theo hướng Quốc lộ 20, rẽ vào Trần Hưng Đạo, tiếp tục di chuyển trên trục đường chính Cam Ly (đi qua làng hoa) và rẽ phải vào đường Ankroet là tới Thung lũng Vàng.

Cung đường tuy ngắn nhưng mật độ hoa dã quỳ mọc hai bên đường rất nhiều, nhất là đoạn gần làng hoa Vạn Thành. Khi tới Thung Lũng Vàng thì hoa nở thưa thớt hơn. Nhưng nếu bạn kiên trì đỗ xe lại, đi bộ sâu vào trong thì sẽ thấy những khóm hoa hoang dã khoe sắc đẹp theo một cách rất riêng.

Đừng quên vào làng hoa Vạn Thành để ngắm thêm nhiều loài hoa khác, hoặc ghé thăm khu cỏ hồng nổi tiếng tại Thung lũng Vàng bạn nhé.

4. Trại Mát – Cầu Đất – Thị Trấn Dran

Thời gian di chuyển dự kiến: 1h20p

Cách trung tâm: 6,8km

Con đường ở thị trấn D’ran rực rỡ sắc hoa dã quỳ. Nguồn: Internet

Cung đường về phía Trại Mát được du khách đánh giá là một trong những địa điểm hoa dã quỳ Đà Lạt đẹp nhất. Cung đường hơi dài nhưng dễ đi. Bạn đi thẳng theo hướng lên quốc lộ 20 và quốc lộ 27 là đến được thị trấn D’ran.

Hoa dã quỳ trên cung đường này bông rất to, nở rất tập trung và rực rỡ dọc hai bên đường, đặc biệt nhiều tại thị trấn D’ran. Vào tháng 11, D’ran ngập trong sắc hoa vàng, trải rộng không chỉ ở dưới mặt đường mà còn lan tràn lên đến tận sườn núi.

Địa điểm lý tưởng nhất để thấy hoa dã quỳ là khu vực chân đập nước Đa Nhim thuộc thị trấn Đơn Dương. Trên đường đi tới gần thị trấn, bạn sẽ thấy hồ Đa Nhim (hay còn gọi là hồ thủy điện Đơn Dương), rẽ trái là thấy đập nước.

Du khách có thể kết hợp tham quan tại hai địa điểm du lịch nổi tiếng là chùa Linh Phước và Cầu Đất Tea Farm – nông trại số 1 tại Đà Lạt với những đồi chè xanh ngút ngàn.

5. Đà Lạt – Cầu Đất – Đơn Dương – Phi Nôm – Tu Tra – Đà Lạt

Thời gian di chuyển dự kiến: 4h

Cách trung tâm: 6,8km

Con đường hoa dã quỳ ở Tu Tra – Đơn Dương. Nguồn: Internet

Gần giống với địa điểm hoa dã quỳ Đà Lạt ở cung đường số 4, nhưng cung đường này đi nhiều điểm hơn và dài tới 132km. Lộ trình di chuyển sẽ theo hình vòng cung, bắt đầu từ trung tâm thành phố Đà Lạt đi theo Quốc lộ 20 nối tiếp Quốc lộ 27, vào cao tốc Liên Khương – Prenn đến Phi Nôm và ngược trở về Đà lạt.

Đơn Dương và Tu Tra là hai địa điểm hoa dã quỳ Đà Lạt được nhiều dân phượt check-in nhất. Sắc vàng rực rỡ của hoa dã quỳ len lỏi từ đỉnh đồi xuống rừng thông, có đoạn nhuộm vàng cả quả đồi. Khi vườn tầm mắt ra xa hơn, du khách sẽ thấy những dải màu vàng hòa vào vườn rau Đơn Dương, chạy dài như bất tận quanh co uốn lượn theo đường đèo.

Lưu ý là cung đường có một số đoạn đèo, do vậy khi di chuyển bạn nên cẩn thận. Ngoài ra, tới đoạn Đơn Dương đừng quên dừng lại tại hồ thủy điện Đa Nhim để thưởng ngoạn khung cảnh ngoạn mục nơi đây, hoặc ghé thăm khu rừng thông hoang sơ ở Châu Sơn.