4 cái “giàu” đặc trưng khi theo Nghề Khách sạn

Giàu về cả vật chất lẫn tinh thần trong công việc là điều mà rất rất ít ngành nghề mang lại được cho người lao động. Nghề Khách sạn tự tin làm được điều đó. Cùng GTOP đi tìm 4 cái “giàu” đặc trưng khi theo Nghề Khách sạn như một cách tạo động lực cho ứng viên đang và sẽ có ý định tìm việc nhà hàng – khách sạn trong tương lai.

 

4 cái "giàu" đặc trưng khi theo nghề khách sạn
Nghề khách sạn tự tin mang lại cho nhân viên nhiều giá trị tốt đẹp về vật chất lẫn tinh thần

“Giàu tiền” ngay từ khi còn đang học

Sẽ rất ít ngành nghề nào tạo điều kiện cho sinh viên/ học viên tham gia trải nghiệm môi trường công việc thực tế để cọ xát và học hỏi như Nghề Khách sạn (NKS). Không chỉ nhận sinh viên/ học viên vào thực tập; nhiều nhà hàng, khách sạn còn tuyển dụng nhân viên thời vụ là sinh viên cho các vị trí như phục vụ nhà hàng, lễ tân ca đêm, bảo vệ, bellman… với đầy đủ các chế độ đãi ngộ theo quy định. Như vậy, sinh viên ngành Nhà hàng – Khách sạn hoàn toàn có thể kiếm được kha khá tiền từ công việc làm thêm nếu quyết định đi làm sớm. Việc này cũng rất có ích trong việc làm đẹp CV xin việc trong phần “Quá trình làm việc” dù là sinh viên mới ra trường.

“Giàu sự tự tin”

Nghề dịch vụ bắt buộc bạn phải hàng ngày tiếp xúc và phục vụ hàng trăm thực khách đến từ nhiều quốc gia, nhiều tầng lớp và nhiều độ tuổi. Chỉ khi bạn thực sự tự tin về vẻ ngoài – năng lực – nghiệp vụ – và kỹ năng ứng xử của bản thân, bạn mới có thể đảm bảo phục vụ tốt để mang đến khách hàng chất lượng dịch vụ hoàn hảo nhất. Ngoài ra, trên thực tế, không ít người đã phải bỏ vô số công sức và tiền bạc để theo học các khóa kỹ năng giao tiếp, rèn luyện sự tự tin – trong khi, nếu học tập hay làm việc trong ngành Nhà hàng – Khách sạn, bạn gần như chẳng bao giờ mất tiền cho việc đó.

 

4 cái "giàu" đặc trưng khi theo nghề khách sạn
Bạn thậm chí đương nhiên phải là một người tự tin mới có thể theo NKS

“Giàu phong cách ứng xử”

Luôn tỏ ra thân thiện, lịch sự với khách là tiêu chuẩn công việc mà nhân viên khối ngành dịch vụ cần tuân thủ. Tuy nhiên, sẽ có lúc bạn gặp phải những khách hàng khó tính, đồng nghiệp hách dịch hay người sếp bảo thủ… rất dễ dẫn đến những mâu thuẫn hay xung đột vô ý trong lời nói hoặc hành động. Đây là điều cấm kị trong ngành Nhà hàng – Khách sạn. Trở thành nhân viên NKS, bạn được rèn dũa từng ngày để có được phong cách ứng xử chuẩn nghề: từ cách phục vụ, đi đứng, cười, nói chuyện, xử sự cả tại nơi làm việc hay những nơi công cộng; đến khả năng kiềm chế cảm xúc, gạt bỏ cái tôi cá nhân để phục vụ khách hàng… Ngoài ra, nghề cũng dạy bạn cách dùng đồ ăn, khả năng nhận biết món ăn, đồ uống và cách kết hợp chúng với nhau sao cho hòa quyện nhất – hay gặp gỡ, giao tiếp và học hỏi tác phong ứng xử của người có tri thức, địa vị áp dụng vào công việc và cuộc sống…

“Giàu mối quan hệ”

Đó là các mối quan hệ với đồng nghiệp trong hoặc ngoài bộ phận, nhân sự thuộc nhà hàng – khách sạn khác, cấp trên và cả với khách hàng. Tạo dựng và duy trì những mối quan hệ này không chỉ giúp công việc hiện tại trôi chảy, hiệu quả và vui vẻ hơn nhờ sự hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau giữa nhân viên cùng nơi làm việc; mà biết đâu, khi cần sự giúp đỡ như giới thiệu một công việc mới, ở một chỗ làm mới; đề xuất khen thưởng, tăng lương, thăng chức… chính những mối quan hệ tốt đẹp này sẽ mang lại nhiều giá trị hữu ích cho bạn.

 

4 cái "giàu" đặc trưng khi theo nghề khách sạn
Làm việc trong NKS là cơ hội để bạn mở rộng các mối quan hệ hữu ích

 

Ngoài ra, hầu hết các nhà hàng, khách sạn quy mô đều xét thưởng – tăng lương định kỳ hoặc đột xuất hàng năm – tổ chức cho nhân viên đi tham quan du lịch hàng năm – tổ chức tiệc theo chủ đề (sinh nhật, lễ kỷ niệm, tất niên cuối năm) kèm tặng quà, tặng thưởng, xét – cử nhân viên xuất sắc (có tiềm năng) đi học nâng cao trình độ nghiệp vụ… đảm bảo mang lại cho nhân viên một môi trường làm việc lành mạnh, gắn kết như một đại gia đình thứ hai.

Tham khảo thêm 6 lợi ích chỉ được tìm thấy khi theo nghề khách sạn: Tại đây!

​Ms. Smile