4 Cách quảng cáo trên Booking giúp khách sạn thu hút nhiều lượt đặt phòng

4 Cách quảng cáo trên Booking giúp khách sạn thu hút nhiều lượt đặt phòng

Booking.com là một trong những kênh OTA hiệu quả nhất hiện nay – đặc biệt là với thị trường khách Âu, Mỹ. Nếu bạn muốn thu hút nhiều khách đặt phòng hơn với kênh này, hãy tham khảo 4 cách quảng cáo trên Booking được GTOP chia sẻ trong bài viết sau đây.

cách quảng cáo trên Booking

Làm thế nào để thu hút nhiều khách đặt phòng hơn trên Booking.com?

► Hiểu rõ khách hàng và quá trình tìm kiếm của khách trên Booking.com

Mỗi khách đặt phòng trên Booking.com đều khác biệt và sở thích của họ thay đổi theo thời gian. Điều này là lý do khiến thuật toán xếp hạng của Booking luôn được tối ưu cho phù hợp với nhu cầu thay đổi liên tục của khách đặt phòng.

Quá trình tìm kiếm đặt phòng của khách có thể chia làm 5 giai đoạn:

– Khám phá: khách có dự định cho một chuyến đi và tìm kiếm – khám phá các điểm đến, loại chỗ nghỉ, các tiện nghi (hồ bơi, phòng gym…), giá cả, ngày đi…

– So sánh: khách đã đưa quyết định mình muốn gì và so sánh các chỗ nghỉ hiện có, xem xét chỗ nghỉ nào tốt nhất với nhu cầu của mình.

– Đặt: khi chọn được chỗ nghỉ phù hợp nhất – khách sẽ đặt phòng

– Trải nghiệm: việc trải nghiệm của khách bắt đầu từ thời điểm sau khi hoàn tất đặt phòng – trải dài cho đến khi chuyến đi kết thúc.

– Đánh giá: khách đặt phòng sẽ đánh giá trải nghiệm của mình trong thời gian lưu trú và sau khi trả phòng. Đó chính là thước đo quan trọng cho chất lượng và dịch vụ của chỗ nghỉ.

cách quảng cáo trên Booking

Bạn nên truy cập vào mục “Phân tích” trong Extranet (Trang quản trị) – tìm công cụ “Phân tích chuyên sâu về khách đặt phòng” để hiểu rõ và sâu hơn về khách của mình:

    • Khách đặt phòng đến từ các quốc gia nào?

 

    • Khách đã dùng thiết bị gì để đặt phòng (Desktop hay thiết bị di động)?

 

    • Mục đích chuyến đi là nghỉ dưỡng hay công tác…

 

Việc tìm hiểu những thông tin này rất qian trọng vì nó sẽ giúp các cơ sở lưu trú tìm ra những cơ hội để tăng doanh thu: thiết lập giá đặc biệt theo quốc gia cho khách đến từ một số nơi nhất định, áp dụng mức giá riêng dành cho khách đi công tác…


►  4 Cách quảng cáo trên Booking

Để tối ưu hóa Conversion rate – tỷ lệ chuyển đổi từ lượng khách tìm kiếm thành lượt đặt phòng, các khách sạn đăng bán phòng trên Booking có thể áp dụng nhiều cách quảng cáo khác nhau để luôn được hiện diện trong mọi quá trình tìm kiếm của khách.

– Thiết lập ưu đãi/ khuyến mãi

+ Các chương trình ưu đãi trên Booking

    • Đêm miễn phí (Free nights): miễn phí tiền thuê phòng đêm cuối cùng cho khách nếu đặt một số đêm nhất định (Stay 5 pay 4)

 

    • Ưu đãi phút chót (Last minute): thu hút khách đặt phòng không quá 7 ngày trước khi check-in, cho phép khách đặt không cần thông tin thẻ tín dụng hay địa chỉ – giúp việc đặt phòng nhanh hơn trên các thiết bị di động hoặc đối với khách đang cần đặt phòng nhanh.

 

    • Khách đặt sớm (Early bird): thu hút khách đặt phòng sớm, giúp lấp đầy phòng trống trong mùa thấp điểm với ưu đãi giảm giá.

 

+ Cách thiết lập chương trình ưu đãi

Các chương trình ưu đãi – khuyến mãi trên Booking sẽ giúp khách sạn tăng lượng phòng bán vào những ngày hoặc giai đoạn mong muốn. Để thiết lập, bạn click vào mục “Chương trình khuyến mãi” trong trang Extranet của khách sạn và tùy ý quyết định thời gian lưu trú – ngày đặt phòng – chính sách tương ứng… Điều lưu ý là bạn có thể cài đặt công khai các chương trình ưu đãi kể trên hoặc chọn “Ưu đãi bí mật”.


– Sử dụng “Công cụ thúc đẩy sự hiện diện”

Với công cụ này của Booking, khách sạn của bạn sẽ xuất hiện nổi bật hơn với khách vào một số ngày nhất định có nhu cầu cao hoặc trong khoảng thời gian có lượng hủy đặt phòng cao, doanh số thấp…

+ Làm thế nào để kích hoạt “Công cụ thúc đẩy sự hiện diện?”

cách quảng cáo trên Booking

+ Những thời điểm nên sử dụng “Công cụ thúc đẩy sự hiện diện”

    • Ngày có nhu cầu cao (ngày cao điểm, ngày lễ – sự kiện của địa phương)

 

    • Các ngày có nhu cầu thấp – phòng chưa bán

 

    • Nhắm khách hàng mục tiêu theo quốc gia (chọn nổi bật với khách hàng đến từ một quốc gia nhất định)

 

    • Khách sạn gặp phải tình trạng tỷ lệ hủy đặt phòng cao

 


– Chương trình Genius

Genius là chương trình quảng cáo của Booking giúp khách sạn tiếp cận gần với nhóm khách đặt phòng thường xuyên – đặt trước lâu hơn – chi tiêu nhiều hơn, thông qua việc được tăng thứ hạng và có mức độ hiển thị tốt hơn trong kết quả tìm kiếm của khách hàng. Theo thống kê, với cơ sở lưu trú tham gia Genius của Booking – có lượng đặt phòng tăng hơn 18% và doanh thu tăng 17% sau khi đã tính chi phí giảm giá.

+ Điều kiện áp dụng chương trình Genius

Các cơ sở lưu trú phải đáp ứng những điều kiện sau đây để được sử dụng chương trình Genius:

    • Đang sở hữu tài khoản bán phòng trên Booking

 

    • Có tối thiểu 5 đánh giá từ khách đã lưu trú

 

    • Có điểm đánh giá từ 7,5 trở lên

 

    • Nằm trong top 50% chỗ nghỉ đạt hiệu suất tốt nhất trong thành phố/ khu vực

 

    • Đạt tiêu chuẩn về giá của Booking

 

+ Cách đăng ký chương trình Genius

Nếu đáp ứng được các điều kiện trên đây, bạn có thể đăng ký tham gia chương trình Genius tại mục “Cơ hội”. Khi đã cài đặt tham gia xong, ưu đãi giảm giá Genius 10% sẽ được tự động bật cho những phòng rẻ – được ưa chuộng nhất của khách sạn để thu hút nhóm khách Genius (khách có ít nhất 2 kỳ lưu trú đặt qua Booking.com trong khoảng thời gian 2 năm trở lại đây).


– Chương trình Đối tác ưu tiên

Đối tác ưu tiên là chương trình được Booking áp dụng cho những chỗ nghỉ có hiệu suất hoạt động cao. Các chỗ nghỉ được ưu tiên sẽ hiện diện nhiều hơn trong kết quả tìm kiếm với biểu tượng ngón cái “thumbs-up”. Những cơ sở lưu trú tham gia chương trình “Đối tác ưu tiên” thường có lượt xem cao hơn 65% và lượng đặt phòng cao hơn 35%.

+ Điều kiện tham gia chương trình Đối tác ưu tiên

cách quảng cáo trên Booking

+ Cách đăng ký tham gia chương trình Đối tác ưu tiên

Để kiểm tra cơ sở lưu trú của bạn có đáp ứng các điều kiện tham gia chương trình “Đối tác ưu tiên” hay không – cần nhấp vào mục “Cơ hội” trong Extranet. Nếu đủ điều kiện, bạn nhấn nút “Tham gia ngay” để đăng ký. Sau 90 ngày, Booking sẽ xác minh lại chỗ nghỉ có còn đáp ứng được các tiêu chí về hiệu suất hoạt động cao hay không. Và gửi email thông báo những cải tiến cần thực hiện để khách sạn được tiếp tục ở lại chương trình này.


Mặc dù có thể sẽ tốn thêm chi phí cho những chương trình quảng cáo này của Booking nhưng nếu đem lại hiệu quả tốt: lượt đặt phòng cao – doanh thu tốt hơn thì cũng là giải pháp hữu ích để các cơ sở lưu trú áp dụng.

 

Bình luận đã bị đóng.