3 Mô hình kinh doanh homestay độc đáo ở Hà Nội "cứ mở là có khách"

3 Mô hình kinh doanh homestay độc đáo ở Hà Nội "cứ mở là có khách" Những năm gần đây, lượng khách du lịch trong và ngoài nước đổ dồn về Hà Nội khá đông và nhiều người lựa chọn homestay vì chi phí rẻ mà lại còn được tận hưởng không gian sống chung với người Hà Nội tinh tế, điềm đạm, thông minh như thơ văn đã từng ca ngợi. Nắm được điểm này, nhiều chủ homestay đã sáng tạo và đổi mới mô hình kinh doanh homestay Hà Nội mới lạ, độc đáo, thu hút đông đảo du khách và hốt tiền triệu mỗi ngày. Tham khảo ngay 3 mô hình kinh doanh homestay độc đáo ở Hà Nội ngay nhé! Biết đâu, bạn sẽ áp dụng được cho homestay của mình thì sao? 1. Mô hình kinh doanh Homestay kết hợp du lịch miệt vườn Khi các bạn trẻ thủ đô đã quá quen với khói bụi, với đường sá đông như...

Những năm gần đây, lượng khách du lịch trong và ngoài nước đổ dồn về Hà Nội khá đông và nhiều người lựa chọn homestay vì chi phí rẻ mà lại còn được tận hưởng không gian sống chung với người Hà Nội tinh tế, điềm đạm, thông minh như thơ văn đã từng ca ngợi. Nắm được điểm này, nhiều chủ homestay đã sáng tạo và đổi mới mô hình kinh doanh homestay Hà Nội mới lạ, độc đáo, thu hút đông đảo du khách và hốt tiền triệu mỗi ngày.

Tham khảo ngay 3 mô hình kinh doanh homestay độc đáo ở Hà Nội ngay nhé! Biết đâu, bạn sẽ áp dụng được cho homestay của mình thì sao?

1. Mô hình kinh doanh Homestay kết hợp du lịch miệt vườn

Khi các bạn trẻ thủ đô đã quá quen với khói bụi, với đường sá đông như đúc, thường xuyên kẹt xe tắc đường thì việc được ngủ trên một chiếc giường trong một ngôi nhà bằng gỗ xinh xắn nằm im lìm trong đồi thông xanh mát là một giấc mơ ai cũng từng ao ước.

Homestay kiểu miệt vườn có không khí trong lành, mát mẻ, giúp du khách dễ dàng gạt bỏ muộn phiền để vui vẻ hòa mình với thiên nhiên

Bắt được nhu cầu này, một số bạn trẻ đã quyết định đầu tư những homestay bằng gỗ, trông cổ kính và yên bình ở trong rừng thông ở huyện Phúc Thọ, cẩn thận quy hoạch các vườn rau, ao cá và xây dựng mô hình homestay miệt vườn tại Hà Nội.

Đến đây, du khách không chỉ được nghỉ ngơi thư giãn mà còn được cùng người dân trồng rau, nuôi cá… sống cuộc sống thanh đạm, ung dung, tự tại. Chính vì sự mới mẻ nhưng cũng rất đỗi bình yên và an nhàn này đã giúp các homestay miệt vườn trở thành thiên đường yên bình để giới trẻ Hà Nội “đưa nhau đi trốn”.

Ghi chú 1: Mô hình homestay ở Hà Nội này dành cho đối tượng khách hàng là những người sống trong nội thành Hà Nội cần một nơi để “đổi gió”, thanh lọc cơ thể và tĩnh tâm. Và Homestay miệt vườn chính là những thứ họ đang kiếm tìm. Lúc này, đầu tư kinh doanh homestay miệt vườn là một lựa chọn thông minh đấy chứ! Tuy nhiên, muốn xây dựng homestay kiểu miệt vườn, bạn phải bỏ ra khá nhiều thời gian để quy hoạch khuôn viên xung quanh, tạo không gian thư giãn cho du khách. Tất nhiên là lợi nhuận thu lại cũng không hề nhỏ đâu!

2. Mô hình dịch vụ Homestay kiểu nhà cổ Hà Nội

Hà Nội trong lòng những người dân Việt Nam là 36 phố phường tấp nập với những kiến trúc cổ điển, tinh tế. Đây cũng là điểm độc đáo thu hút khách du lịch. Nhiều chủ homestay đã thuê các nhà có kiến trúc cổ để cải tạo lại (nhưng vẫn cố gắng giữ gìn những nét cổ điển vốn có) thành những homestay cổ điển giữa lòng thủ đô.

Đến Hà Nội, được ăn món ăn Hà Nội, được ngắm cảnh Hà Nội, được trò chuyện với người Hà Nội và còn được sống trong những ngôi nhà cổ độc đáo nhất nhì Hà Nội, hỏi du khách nào nỡ từ chối lời mời gọi của các chủ homestay chứ?

Homestay nhà cổ rất được lòng du khách

Ghi chú: Các bạn trẻ mới tập tành kinh doanh có thể tham khảo mô hình kinh doanh homestay Hà Nội kiểu nhà cổ này vì bạn bỏ ra ít vốn để thuê nhà cổ, chi phí cải tạo không quá đắt đỏ mà lợi nhuận thu nhập thì siêu khủng. Chẳng mấy chốc mà bạn sẽ hoàn lại được vốn!

3. Mô hình kinh doanh homestay mang hơi hướng Hà Nội cũ

Nhiều người dân Việt Nam, nhất là người miền Trung và Miền Bắc mang trong mình ước mơ được một lần đặt chân lên đất thủ đô, được một lần đứng hát quốc ca trước lăng chủ tịch Hồ Chí Minh hay một lần được đón nắng Ba Đình rực rỡ. Còn người nước ngoài bị Hà Nội hấp dẫn bởi nét văn hóa độc đáo của một đất nước máu lửa, vàng son đã đi vào lịch sử.

Với tinh thần hoài niệm, một số nhà kinh doanh homestay đã thiết kế homestay thành một căn nhà nhỏ, tái hiện lại một số cảnh tượng của Hà Nội những năm kháng chiến. Đó là bàn ghế gỗ nâu trầm cổ điển, là chén trà họa tiết trắng xanh, là những cô tiếp tân mang áo dài trắng tinh khôi, chiếc quần đen, chiếc vòng bạc trắng … của những thiếu nữ của Hà Nội cũ.

Không khí homestay theo phong cách này không tươi vui, sôi động, trẻ trung như các kiểu homestay hiện đại mà nền nã, nhẹ nhàng, điềm đạm, thanh tao và tinh tế như cái gốc  gác vốn có của người Hà Nội. Không khí này chính là những thứ làm nên giá trị của homestay. À không, là giá trị của những người Hà Nội cổ điển.

Homestay mang hơi hướng Hà Nội cũ

Homestay mang hơi hướng Hà Nội cũ

Ghi chú 3: Để kinh doanh mô hình homestay theo style Hà Nội cũ, bạn phải dành một chút thời gian để nghiên cứu kĩ những phong tục tập quán cũng như lối sống của người Hà Nội để chuyển tải được thông điệp Hà Nội của những năm về trước một cách tròn trĩnh và đẹp đẽ nhất. Tránh tình trạng chắp vá, râu ông nọ, cắm cằm bà kia!

Trên đây là 3 mô hình kinh doanh homestay Hà Nội độc đáo, mới mẻ và lạ mắt ở Hà Nội. Hi vọng, những thông tin trên đã giúp các bạn chuẩn bị khởi nghiệp kinh doanh homestay có cái nhìn khách quan và có hướng đi đúng đắn cho dự án mới của mình.

Có thể bạn muốn xem