1001 tọa độ quán thịt xiên nướng dành cho các tín đồ ẩm thực Hà thành

Ẩm thực đường phố Hà Nội có vô vàn những món ăn hấp dẫn mà trong đó không thể món thịt xiên nướng vàng ươm, thơm lừng. Và dưới đây là gợi ý tọa độ quán thịt xiên nướng được lòng các tín đồ đam mê ẩm thực Hà Nội. Thịt xiên Phương Mai Thịt xiên Phương Mai là một trong những quán thịt xiên nướng ở Hà Nội mà bạn khó lòng bỏ qua. Quán này được đánh giá là một quán ăn vặt ngon rẻ được lòng rất nhiều tín đồ ẩm thực Hà Nội.    Thịt xiên Phương Mai là một trong những quán thịt xiên nướng ở Hà Nội mà bạn khó lòng bỏ qua. Ảnh:

Ẩm thực đường phố Hà Nội có vô vàn những món ăn hấp dẫn mà trong đó không thể món thịt xiên nướng vàng ươm, thơm lừng. Và dưới đây là gợi ý tọa độ quán thịt xiên nướng được lòng các tín đồ đam mê ẩm thực Hà Nội.

Thịt xiên Phương Mai

Thịt xiên Phương Mai là một trong những quán thịt xiên nướng ở Hà Nội mà bạn khó lòng bỏ qua. Quán này được đánh giá là một quán ăn vặt ngon rẻ được lòng rất nhiều tín đồ ẩm thực Hà Nội.   

Thịt xiên Phương Mai là một trong những quán thịt xiên nướng ở Hà Nội mà bạn khó lòng bỏ qua. Ảnh: trangnhimtron 

Quán này chuyên bán nem chua rán, thịt xiên nướng, xúc xích và lạp xưởng, món nào giá cũng mềm mà hương vị lại khá đậm đà. Tuy nhiên, theo một số thực khách thì thịt xiên thì vì có nạc nhiều và ít ba chỉ nên có phần hơi khô một chút.  

Quán này chuyên bán nem chua rán, thịt xiên nướng, xúc xích và lạp xưởng. Ảnh: manhstagram_ 

Bên cạnh đó, còn có một món khiến nhiều bạn mê mẩn nữa là thạch rau cau cốt dừa có giả khá rẻ, chỉ từ 5.000đ/cốc mà hương vị thì mát lạnh, beo béo của cốt dừa ăn rất đã miệng. Ngoài ra, cô chủ quán thịt xiên nướng ở Hà Nội này cũng rất vui vẻ và nhiệt tình với thực khách. 

Địa chỉ: số 1A ngõ 135 Phương Mai, Q. Đống Đa Giá tham khảo: 10.000đ – 22.000đ Giờ mở cửa: 09h30 – 21h30  

Thịt xiên nướng Lãng Yên

Một quán thịt xiên nướng ở Hà Nội nữa là quán thịt xiên ở số 167 Lãng Yên. Quán này tuy nhỏ nhưng lúc nào cũng tấp nập khách ra vào, thậm chí vào những giờ cao điểm thực khách có khi phải ngồi tràn ra vỉa hè còn cô chủ thì cứ phải nướng liên tục chẳng thấy ngơi tay.   

Một quán thịt xiên nướng ở Hà Nội nữa là quán thịt xiên ở số 167 Lãng Yên. Ảnh: htl.foods 

Sở dĩ quán đông khách như vậy là bởi thịt xiên nướng ở đây khá dày chứ không mỏng manh như nhiều quán khác, lại còn được tẩm ướp khá đậm đà, không bị khô vì lượng nạc và mỡ khá cân bằng, khi ăn không bị ngấy.  

Thịt xiên nướng ở đây khá dày chứ không mỏng manh như nhiều quán khác. Ảnh: ansap_hanoi 

Ngoài ra, quán còn có món dồi sụn thì cũng ngon chẳng hề kém cạnh, vỏ dồi mềm, nóng hổi bên trong nhân thì đầy đặn với đủ loại như sụn thịt, rau thơm và các loại củ khác rất thơm, ăn cũng vừa miệng. Chỉ cần chấm thêm chút tương ớt cay cay nữa thì khó thể nào cưỡng lại được. 

Địa chỉ: số 167 đường Lãng Yên, Q. Hai Bà Trưng Giá tham khảo: 10.000đ/xiên Giờ mở cửa: 15h00-18h00  

Thịt xiên cô Mai béo 

So với các quán thịt xiên nướng ở Hà Nội khác thì giá cho một xiên thịt ở quán cô Mai Béo có phần cao hơn nhiều. Tuy nhiên theo các tín đồ ẩm thực Hà thành thì mức giá ấy là khá xứng đáng với chất lượng và hương vị của xiên thịt.  

So với các quán thịt xiên nướng ở Hà Nội khác thì giá cho một xiên thịt ở quán cô Mai Béo có phần cao hơn nhiều. Ảnh: bachuaviahe 

Thịt ở đây được tẩm ướp đậm đà, thơm mùi xả và thiên về vị ngọt một chút nhưng nạc mỡ cân bằng nên khi ăn bạn sẽ không bị cảm giác thịt quá khô hay quá ngấy. Những xiên thịt nướng xém xém cạnh, thơm lừng chấm cùng chút tương ớt cay hoặc sốt mayonaise nữa thì càng tròn vị hơn.  

Thịt ở đây được tẩm ướp đậm đà, thơm mùi xả và thiên về vị ngọt. Ảnh: eatw.2mint

Ngoài ra, nếu thích bạn cũng có thể ăn kèm với bánh mì để no bụng hơn. Một xiên ở đây có giá 16.000đ nếu thêm bánh mì thì sẽ tính thêm tiền, hơi mắc nhưng có nói là rất đáng để thử.

Địa chỉ: Số 152 Ái Mộ, Q.Long Biên Gía tham khảo: 16.000đ/xiên Giờ mở cửa: từ 15h00 mỗi ngày  

Thịt xiên nướng Bà Ngà

Nhắc đến quán thịt xiên nướng ở Hà Nội mà bỏ qua quán thịt nướng bà Ngà thì quả thật là một thiếu sót lớn. Có lẽ không tín đồ đam mê ăn vặt nào ở thủ đô mà không biết đến quán thịt nướng này bởi cứ đến tầm chiều chiều là quán lại đông nghẹt khách.  

Nhắc đến quán thịt xiên nướng ở Hà Nội mà bỏ qua quán thịt nướng bà Ngà thì quả thật là một thiếu sót lớn. Ảnh: @duongvux_

Một điều khác biệt ở quán cô Ngà là thịt ở đây là thịt xay thay vì thịt để nguyên miếng như nhiều nơi khác nên khi ăn khá mềm và không bị ngấy vì thịt nạc và mỡ đã hòa quyện vào nhau. Tuy nhiên, nếu khẩu vị của bạn thiên về mặn thì sẽ cảm thấy thịt ở đây nêm nếm hơi nhạt.  

Một điều khác biệt ở quán cô Ngà là thịt ở đây là thịt xay. Ảnh: mokhoet_hanoi 

Ngoài ra, ở quán xiên nướng Hà Nội này còn có phục vụ cả bánh mì nướng mật ong khá giòn và thơm để thực khách ăn kèm khi muốn ăn no. Còn không thì bạn chỉ cần gọi vài xiên lai rai tám chuyện cùng hội bạn là đủ cho một buổi xế chiều đói bụng rồi.

Địa chỉ: số 31 đường Quang Trung, Q. Hoàn Kiếm Giờ mở cửa: 08h30 – 20h30 Giá tham khảo: 13.000đ  

>> Xem thêm: Say mê những quán phở Hà Nội vừa ngon lại vừa có tên gọi cực ‘độc’

Thịt xiên nướng Kim Mã 

Xế chiều mà bỗng lên cơn thèm thịt nướng thì quán thịt xiên nướng ở ngõ 192 Kim Mã sẽ là một gợi ý lý tưởng dành cho bạn. Thịt nướng ở đây được tẩm ướp khá kỹ với nhiều gia vị nên thịt khá mềm, vị thì đậm đà và có màu hơi đỏ trông rất bắt mắt.  

Xế chiều mà bỗng lên cơn thèm thịt nướng thì quán thịt xiên nướng ở ngõ 192 Kim Mã sẽ là một gợi ý lý tưởng dành cho bạn. Ảnh: duongvux_

Bên cạnh đó, quán còn có cả dồi sụn nướng và bánh mì nướng mật ong. Dồi khá ngon, mềm nhưng không bị bở. Còn bánh mì nướng ở đây khá to, lại được nướng giòn rụm. Tuy nhiên vị hơi ngọt nên bạn hãy ăn kèm với thịt xiên nướng thì sẽ hài hòa hơn.  

Bên cạnh đó, quán còn có cả dồi sụn nướng và bánh mì nướng mật ong. Ảnh: tunluvfood

Địa chỉ: ngõ 192 Kim Mã, Q. Đống Đa  Giá: 8.000đ/thịt, 12.000đ/dồi, 10.000đ/bánh mỳ) Giờ mở cửa: 15h00- 18h00  

Thịt xiên nướng Lò Đúc

Thêm một hàng thịt xiên nướng nữa mà nếu có dịp du lịch Hà Nội bạn nên ghé ăn thử là thịt xiên nướng ở số 29 Lò Đúc. Quán thịt nướng này chỉ là quán vỉa hè thôi nhưng cũng rất đông khách.  

Thêm một hàng thịt xiên nướng nữa là quán ở số 29 Lò Đúc. Ảnh: bachuaviahe

Thực đơn của quán có khá nhiều món như thịt thì có đủ thịt xiên nướng, sụn nướng, nem nướng, xiên quen, xúc xích nướng,... mà món nào cũng ngon và mang hương vị đặc biệt riêng nên bạn có thể thoải mái chọn theo sở thích.   

Thực đơn của quán có khá nhiều món. Ảnh: duongvux_ 

Thịt xiên thì tẩm ướp vừa vị, sụn thì thơm nức mũi, giòn sần sật ăn kèm với tương ớt nữa thì càng ngon. Ngoài ra, nem nướng cũng là một món “best seller” của tiệm vì được nướng vừa lửa, không bị khét trông rất hấp dẫn.  

Món nào cũng ngon và mang hương vị đặc biệt riêng nên bạn có thể thoải mái chọn theo sở thích. Ảnh: tunluvfood 

Địa chỉ: số 29 Lò Đúc Giá tham khảo: 6.000đ/xiên Giờ mở cửa: 15h00 - 21h30

Tuy chẳng phải là món đặc sản gì nhưng nếu có dịp du lịch Hà Nội, bạn hãy dành chút thời gian để thưởng thức vài xiên thịt nướng hấp dẫn này nhé, đảm bảo là bạn sẽ không hề thất vọng với hương vị của món ăn đường phố này đâu!

Minh Nguyên

(Theo Báo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn muốn xem