10 nghệ sĩ Hàn Quốc kiếm tiền nhiều nhất trên YouTube

10 nghệ sĩ Hàn Quốc kiếm tiền nhiều nhất trên YouTube

YouTube là nền tảng được đa số các thần tượng K-pop sử dụng để tiếp cận người hâm mộ, phát hành sản phẩm và thu lợi nhuận. Tạp chí Forbes Korea đã công bố danh sách 10 nghệ sĩ Hàn Quốc kiếm tiền nhiều nhất nhờ công cụ này.

 
Các thần tượng kiếm tiền nhiều nhất trên nền tảng YouTube. (Ảnh: Pinterest)
Các thần tượng kiếm tiền nhiều nhất trên nền tảng YouTube. (Ảnh: Pinterest)

Hạng 1: BTS

Kênh YouTube BANGTANTV của BTS được thành lập vào năm 2012. BTS không sử dụng để đăng tải những MV comeback mà chỉ chia sẻ vlog đời thường, video tập nhảy, hậu trường. Hiện tại, kênh YouTube có 1.799 video và hơn 70,4 triệu người đăng ký. Theo ước tính, BTS thu về 12,6 tỷ won (tương đương 218 tỷ đồng) mỗi năm.

 
Kênh YouTube của BTS chỉ để chia sẻ những video đời thường hoặc hậu trường. (Ảnh: Pinterest)
Kênh YouTube của BTS chỉ để chia sẻ những video đời thường hoặc hậu trường. (Ảnh: Pinterest)

 
Mỗi năm BTS có thể kiếm được trung bình 218 tỷ đồng từ YouTube. (Ảnh: Pinterest)
Mỗi năm BTS có thể kiếm được trung bình 218 tỷ đồng từ YouTube. (Ảnh: Pinterest)

>>> Xem thêm: Những chi tiết ý nghĩa trong MV “Yet to Come” của BTS

Hạng 2: BLACKPINK

BLACKPINK là thần tượng K-pop sở hữu kênh YouTube nhiều người đăng ký nhất với gần 80 triệu lượt. Hoạt động vào năm 2016, nhóm nữ nhà YG Entertainment đăng tải 427 video, đa số là những MV, video vũ đạo, trình diễn. Theo ước tính, kênh YouTube BLACKPINK thu về 10,9 tỷ won (tương đương 188 tỷ đồng) mỗi năm.

 
BLACKPINK không đăng tải nhiều video nhưng lượt xem và tương tác rất chất lượng. (Ảnh: Pinterest)
BLACKPINK không đăng tải nhiều video nhưng lượt xem và tương tác rất chất lượng. (Ảnh: Pinterest)

 
Nhóm nữ nhà YG Entertainment thu về lượng người đăng ký khủng. (Ảnh: YG Entertainment)
Nhóm nữ nhà YG Entertainment thu về lượng người đăng ký khủng. (Ảnh: YG Entertainment)

>>> Đừng bỏ lỡ: Dấu ấn của BLACKPINK tại lễ trao giải Video Music Awards 2022

Hạng 3: PSY

Kênh YouTube officialpsy hoạt động vào năm 2010. Dù chỉ có vỏn vẹn 118 video nhưng “chàng béo” PSY vẫn thu hút lượng truy cập khủng từ người hâm mộ. Hiện kênh officialpsy được hơn 17,4 triệu lượt đăng ký, trung bình mỗi năm nhận 4,8 tỷ won (tương đương 83 tỷ đồng).

 
PSY hiện vẫn giữ kỉ lục MV K-pop được xem nhiều nhất. (Ảnh: Pinterest)
PSY hiện vẫn giữ kỉ lục MV K-pop được xem nhiều nhất. (Ảnh: Pinterest)

 
Kênh YouTube của "chàng béo" không có quá nhiều video nhưng vẫn nhận lượt truy cập khủng. (Ảnh: SBS)
Kênh YouTube của “chàng béo” không có quá nhiều video nhưng vẫn nhận lượt truy cập khủng. (Ảnh: SBS)

Hạng 4: SEVENTEEN

Những năm qua, SEVENTEEN ghi nhận nhiều thành công nổi bật trên thị trường K-pop. Kênh YouTube của nhóm hiện đang có hơn 8,3 triệu người đăng ký. Theo ước tính, nhóm nam nhà Pledis Entertainment có thể kiếm được hơn 3,4 tỷ won (khoảng 58 tỷ đồng) mỗi năm.

 
SEVENTEEN gặt hái được nhiều thành công nổi bật. (Ảnh: Pinterest)
SEVENTEEN gặt hái được nhiều thành công nổi bật. (Ảnh: Pinterest)

 
Nhóm nam đứng hạng 4 trong danh sách idol kiếm tiền nhiều nhất YouTube của Forbes. (Ảnh: Pinterest)
Nhóm nam đứng hạng 4 trong danh sách idol kiếm tiền nhiều nhất YouTube của Forbes. (Ảnh: Pinterest)

Hạng 5: Sunmi

Thứ hạng của “nữ hoàng quyến rũ” Sunmi khiến nhiều khán giả bất ngờ. Kênh YouTube của nữ thần tượng hiện đạt 1,46 triệu người đăng ký. Các video Sunmi đăng tải đa dạng nội dung từ MV, show diễn, hậu trường chụp tạp chí hay đời thường. Mỗi năm, cô kiếm được hơn 3,3 tỷ won, hơn 57 tỷ đồng.

 
Kênh YouTube của nữ thần tượng mang về số tiền khủng. (Ảnh: Sunmi)
Kênh YouTube của nữ thần tượng mang về số tiền khủng. (Ảnh: Sunmi)

 
Sunmi rất đầu tư vào các nội dung trên YouTube. (Ảnh: Sunmi)
Sunmi rất đầu tư vào các nội dung trên YouTube. (Ảnh: Sunmi)

Hạng 6: aespa

Ra mắt vào tháng 10/2020, chỉ sau hai năm, kênh YouTube của aespa đã thu hút hơn 4 triệu người đăng ký. Mỗi năm, nhóm nữ nhà SM Entertainment có thể kiếm được 2,36 tỷ won, tương đương khoảng 40 tỷ đồng.

 
aespa chứng minh sức hút khi thu về lượng người đăng ký khủng. (Ảnh: SM)
aespa chứng minh sức hút khi thu về lượng người đăng ký khủng. (Ảnh: SM)

Hạng 7: ITZY

Kênh YouTube của ITZY hiện đạt hơn 7,6 triệu người đăng ký với những video đời thường, tập nhảy. Mỗi năm, ITZY thu về hơn 2,3 tỷ won, tương đương 39,8 tỷ đồng.

 
ITZY có nhiều lượt đăng ký nhưng chưa thật sự kiếm tiền hiệu quả. (Ảnh: Pinterest)
ITZY có nhiều lượt đăng ký nhưng chưa thật sự kiếm tiền hiệu quả. (Ảnh: Pinterest)

 
Nhóm nữ nhà JYP Entertainment kiếm tiền ít hơn aespa dù vượt xa lượt đăng ký. (Ảnh: Pinterest)
Nhóm nữ nhà JYP Entertainment kiếm tiền ít hơn aespa dù vượt xa lượt đăng ký. (Ảnh: Pinterest)

Hạng 8: (G)-IDLE

Kênh YouTube của (G)-IDLE rất đa dạng nội dung từ âm nhạc, nhật ký và vlog cá nhân của từng thành viên. Hoạt động sôi nổi trong năm 2022 giúp nhóm nữ nhà CUBE Entertainment thu hút nhiều lượt truy cập. (G)-IDLE hiện được 4,1 triệu người đăng ký, thu về gần 2,1 tỷ won, khoảng 36 tỷ đồng.

 
(G)-IDLE hoạt động sôi nổi trong năm 2022. (Ảnh: Pinterest)
(G)-IDLE hoạt động sôi nổi trong năm 2022. (Ảnh: Pinterest)

 
Các nữ thần tượng nhà CUBE hứa hẹn sẽ bùng nổ hơn nữa. (Ảnh: Pinterest)
Các nữ thần tượng nhà CUBE hứa hẹn sẽ bùng nổ hơn nữa. (Ảnh: Pinterest)

Hạng 9: Lim Young Woong

Được lòng đại chúng Hàn Quốc với dòng nhạc trot, kênh YouTube của Lim Young Woong hiện đạt hơn 1,4 triệu người đăng ký. Trung bình mỗi năm, nam ca sĩ có thể mang về hơn 1,8 tỷ won, tương đương 31 tỷ đồng.

 
Lim Young Woong được lòng đại chúng Hàn Quốc. (Ảnh: Pinterest)
Lim Young Woong được lòng đại chúng Hàn Quốc. (Ảnh: Pinterest)

Hạng 10: Lee Mal Nyeon

Lee Mal Nyeon là người duy nhất không phải ca sĩ lọt vào danh sách này của Forbes Korea. Hiện tại anh thu về gần 1,8 triệu lượt đăng ký, ước tính số tiền thu được hơn 1,8 tỷ won, tương đương 31 tỷ đồng.

 
Lee Mal Nyeon xuất sắc lọt top 10 giữa dàn thần tượng. (Ảnh: INVEN)
Lee Mal Nyeon xuất sắc lọt top 10 giữa dàn thần tượng. (Ảnh: INVEN)

Nhờ vào sự đầu tư chỉn chu từ ý tưởng đến nội dung, các kênh YouTube của nghệ sĩ Hàn Quốc thu hút nhiều lượt truy cập. Với danh tiếng ngày càng nâng cao, khán giả tin rằng thứ hạng của danh sách này sẽ thay đổi.

Homestay gợi ý cho bạn

Khách sạn gợi ý cho bạn

Wise Stay Panorama Nha Trang

Lộc Thọ, Nha Trang, Việt Nam
Giá mỗi đêm rẻ nhất từ
564.000 

Wise Stay Panorama Nha Trang Nằm ở thành phố Nha Trang, Wise Stay Panorama Nha Trang có Wi-Fi miễn phí, hồ bơi ngoài trời, trung tâm thể dục và quầy bar. Bãi đậu xe riêng có sẵn trong khuôn viên. Chỗ ở được trang bị máy lạnh, nhà bếp đầy đủ tiện nghi, TV màn […]

FLC Sea Tower Quy Nhon Seaview Aparment

02 Nguyễn Trung Tín, Thành phố biển, Quy Nhơn (Bình Định), Việt Nam
Giá mỗi đêm rẻ nhất từ
799.000 

FLC Sea Tower Quy Nhon Seaview Aparment Khách Sạn FLC Sea Tower Quy Nhơn là tổ hợp căn hộ khách sạn 5 sao đầu tiên tại Quy Nhơn. Nếu bạn đang có dự định nghỉ dưỡng tại thành phố biển xinh đẹp này thì đây là điểm lưu trú lý tưởng dành cho bạn. Hãy […]

FLC Sea Tower Quy Nhơn – HATA Khách sạn Căn hộ (FLC Sea Tower Quy Nhon – HATA Condotel)

01 nguyen trung tin, nguyen van cu, quy nhon, binh dinh, Thành phố biển, Quy Nhơn (Bình Định), Việt Nam
Giá mỗi đêm rẻ nhất từ
700.000 

FLC Sea Tower Quy Nhơn – HATA Khách sạn Căn hộ (FLC Sea Tower Quy Nhon – HATA Condotel) Cách Bãi biển Quy Nhơn 200 m. FLC Sea Tower Quy Nhơn – HATA Condotel có hồ bơi ngoài trời, quầy bar và các phòng nghỉ máy lạnh với ban công cùng Wi-Fi miễn phí. Tất cả […]

TÌM KIẾM CHỖ Ở GIÁ TỐT NHẤT

GTOP hiện là nền tảng đặt phòng trực tuyến tại Việt Nam liên kết trực tiếp với AGODA. Đồng hành cùng chúng tôi, bạn có những chuyến đi mang đầy trải nghiệm. Với GTOP, việc đặt chỗ ở, biệt thự nghỉ dưỡng, khách sạn, nhà riêng, chung cư... trở nên nhanh chóng, thuận tiện và dễ dàng. Thanh toán và nhận phòng đảm bảo với hệ thống chuyên biệt của AGODA